Truy tìm “người phụ nữ áo đen” liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok

Hà Kim| 21/08/2015 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm “người phụ nữ mặc áo đen” nghi là có liên quan tới vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok hôm 17/8.

Truy tìm “người phụ nữ áo đen” liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok

Hình phác họa nghi phạm chính vụ đánh bom hôm 17/8

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, Trung Tướng Prawut cho biết, cảnh sát nước này đang truy tìm “người phụ nữ mặc áo đen” và kêu gọi người này ra đầu thú vì nghi có liên quan tới vụ đánh bom hôm 17/8. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào về người này.

Lực lượng an ninh Thái Lan cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ từ phía cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và các cơ quan tình báo của các nước đồng minh nhằm tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc trên, ông Prawut cho biết thêm.

Cho tới nay, vẫn chưa có thông tin chính xác về nghi phạm chính vụ đánh bom tại Bangkok. Nhưng cảnh sát vẫn tin rằng, người đàn ông mặc áo vàng được CCTV quay lại tại hiện trường là nghi phạm chính. Và rất có thể người này vẫn còn đang ở trong lãnh thổ Thái Lan, cảnh sát cho biết.

Truy tìm “người phụ nữ áo đen” liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok

Thi thể những nạn nhân cuối cùng được trao trả về cho gia đình

Trong một diễn biến khác, hôm 19/8, cảnh sát Thái Lan đã đưa ra 2 nghi phạm khác, cũng được CCTV quay lại, gần người đàn ông mặc áo vàng. Hai người này sau đó được xác định, một người là du khách Trung Quốc và một người là hướng dẫn viên du lịch Thái Lan.

Hai người này đã đến làm việc tại đồn cảnh sát Thái Lan vào hôm 20/8. Tuy nhiên, đại diện cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đã tìm ra đủ bằng chứng để chứng minh hai người đàn ông này hoàn toàn vô tội. Hai người này ngay sau đó đã được trả tự do.

Cũng trong ngày 20/8, phát ngôn viên của quân sự cho biết, kết luận sơ bộ từ các nhà điều tra cho thấy, vụ tấn công không liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế. Tuy vậy, giả thiết này vẫn được đặt ra và cần phải điều tra chi tiết hơn.

Vụ đánh bom đền thờ dành cho đạo Hindu hôm 17/8 tại thủ đô Bangkok được cho là chưa từng xảy ra trước đây tại vương quốc này. Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó, nhiều người bị cụt chân, cụt tay do bom nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm “người phụ nữ áo đen” liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok