Truy tìm nam thanh niên đi xe máy bằng chân, lấn làn buýt nhanh

Huy Hoàng| 07/05/2017 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy bằng... hai chân, lưu thông trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh.

Ngày 6/5, mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại sự việc này. Hình ảnh trong clip cho thấy, một nam thanh niên mặc quần soóc, áo phông, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy BKS 36F1-202.59 lưu thông trên làn đường BRT. Đáng nói, thanh niên này không điều khiển xe máy bằng tay mà bằng hai chân.

 

VIDEO

 

Chủ tài khoản facebook Đức Thịnh - người đăng tải clip cho biết, những hình ảnh trên được ghi lại vào khoảng 10h sáng 6/5. Sự việc được cho là xảy ra trên đoạn đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội).

Nhận thấy hành vi nguy hiểm, anh Thịnh lên tiếng nhắc nhở, tuy nhiên nam thanh niên này không những không dừng lại mà còn tiếp tục đưa hai chân lên tay lái để điều khiển xe.

Truy tìm nam thanh niên đi xe máy bằng chân, lấn làn buýt nhanh

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm ngang nhiên điều khiển xe máy bằng 2 chân đi vào làn đường dành riêng cho BRT. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động của nam thanh niên này và mong cảnh sát sẽ vào cuộc để xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đã xem video và đang truy chiếc xe máy để tìm người điều khiển.

Theo Nghị định 46/2016, những trường hợp sau đây ngoài việc phạt tiền 5-7 triệu đồng nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3-5 tháng và bị tịch thu phương tiện:

1. Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe.

2. Dùng chân điều khiển xe.

3. Ngồi về một bên điều khiển xe.

4. Nằm trên yên xe điều khiển xe.

5. Thay người điều khiển khi xe đang chạy.

6. Quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.

7. Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.

8. Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh.

9. Điều khiển xe thành nhóm từ hai xe trở lên chạy quá tốc độ quy định.

Ngoài ra, nếu người thực hiện những hành vi trên gây ra tai nạn giao thông, tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm nam thanh niên đi xe máy bằng chân, lấn làn buýt nhanh