Truy tìm hai thanh niên lắp đặt thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM

Bá Mạnh| 08/10/2019 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong thời gian khoảng 1 phút, đối tượng nghi vấn đã nhanh chóng lắp đặt thành công các thiết bị sao chụp thông tin trên cây ATM ở Hà Tĩnh.

Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang truy tìm 2 nghi phạm lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin khách hàng tại 1 cây ATM.

Theo đó, ngày 19/9, một cán bộ Ngân hàng BIDV khi kiểm tra camera an ninh tại cây ATM đặt tại Trung tâm thương mại BMC (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện vào ngày 17/9, có 1 nam thanh niên đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt đang có hành vi thực hiện việc lắp đặt thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

Chỉ trong thời gian khoảng 1 phút, nam thanh niên này đã lắp đặt thành công các thiết bị sao chụp thông tin trên cây ATM.

Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh một mặt thực hiện các biện pháp ngăn chặn, mặt khác báo cho công an.

Truy tìm hai thanh niên lắp đặt thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM

Hình ảnh nam thanh niên bị tình nghi lắp đặt thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM.

Qua xác minh và trích xuất các camera an ninh tại Trung tâm thương mại BMC, công an xác định có 2 thanh niên thực hiện việc lắp đặt thiết bị trộm cắp này.

Để thực hiện việc trộm cắp thông tin, các nghi phạm này đã gắn một thiết bị điện tử thông minh có nhiều mắt camera siêu nhỏ vào khu vực bàn phím nhập dữ liệu mã Pin của cây ATM. Rất may là ngân hàng phát hiện sớm nên chưa có khách hàng nào bị trộm tiền trong tài khoản.

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng người Trung Quốc sang các tỉnh thành của Việt Nam lắp đặt thiết bị điện tử vô cùng hiện đại và tinh vi để lấy trộm thông tin về tài khoản cá nhân tại các ngân hàng. Sau đó, nhóm này làm giả thẻ ATM của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Hiện nay công an các tỉnh đã phát hiện và bắt được một số đối tượng. Chúng tôi nghi ngờ 2 nghi phạm này cũng là người nước ngoài".

Thiếu tá Hải khuyến cáo, các ngân hàng thường xuyên kiểm tra hệ thống camera an ninh giám sát; khi có đối tượng đáng tình nghi thì phải kiểm tra hệ thống cây ATM ngay và đồng thời báo cho cơ quan công an.

Về phía người dân cũng không nên bỏ một lượng tiền lớn trong thẻ tài khoản ATM. Đặc biệt khi đi rút tiền mà thấy có dấu hiệu bất thường thì phải báo ngay cho ngân hàng và cơ quan công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm hai thanh niên lắp đặt thiết bị đánh cắp thông tin tại cây ATM