Truy tìm đối tượng lừa đảo, bán nhà trên giấy

Quốc Huy| 26/09/2018 23:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã phát đi thông báo truy tìm 1 đối tượng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã nhận được đơn của ông Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1960, trú tại phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa), tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 960 triệu đồng từ năm 2010. Người bị tố cáo là ông Ngô Minh Tuấn (SN 1963, quê Bình Định), hộ khẩu thường trú tại tổ 39, cụm 5 phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Truy tìm đối tượng lừa đảo, bán nhà trên giấy

Giấy nhận tiền giữa Tuấn và ông Toàn thể hiện mua bán nhà

Sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã tiến hành điều tra, xác minh. Tuy nhiên đơn vị này đã không thể tìm ra tung tích của ông Tuấn ở đâu. Vì vậy cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã phát đi thông báo đến Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng Công an các quận, huyện, thị xã thuộc Công an thành phố Hà Nội để truy tìm ông Ngô Minh Tuấn.

Theo như đơn tố cáo, vào tháng 10/2010, ông Toàn có giao cho ông Tuấn 960 triệu đồng để được nhượng lại căn hộ khu B6B khu đô thị mới Nam Trung Yên (Hà Nội). Tuy nhiên nhiều năm sau đó ông Tuấn không có căn hộ để bàn giao. Bên cạnh đó ông Tuấn còn bỏ trốn, hiện không rõ tung tích ở đâu mặc dù đã đi tìm ông Tuấn nhiều năm qua. Vì quá bức xúc trước hành vi lừa đảo trắng trợn của ông Tuấn, ông Toàn đã viết đơn đến cơ quan công an để được giải quyết.

Chia sẻ với PV, ông Toàn cho biết: “Bố tôi nguyên là bộ đội chống Mỹ. Vì gia đình đông con, không thể sống chung nên ông đã phải bán căn nhà của ông bà để lại để chia cho con cháu. Muốn có một ngôi nhà để an dưỡng tuổi già nhưng không ngờ lại bị lừa. Tôi mong sao được nhận lại số tiền đã bị lừa đảo để nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng lừa đảo, bán nhà trên giấy