Truy tìm đối tượng giữ số tiền 1 tỉ đồng mà Lê Quốc Tuấn cướp được

Gia Anh| 01/02/2020 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM đang truy tìm nam thanh niên cất giữ giúp Tuấn “khỉ” số tiền 1 tỉ đồng mà người này cướp được tại sới bạc ở Củ Chi.

Truy tìm đối tượng giữ tiền Tuấn "khỉ" cướp được

Tối 1/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định truy tìm Phạm Thanh Tâm (SN 1987, tự Tý bà Dòm, ngụ ấp Thạnh An, xã Trung An, Củ Chi) vì có liên quan đến đối tượng đang bị truy nã là Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM).

Trước đó, tối 30/1, Công an TP HCM đã khởi tố Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ ở huyện Củ Chi) về các tội: Giết người, Cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Truy tìm đối tượng giữ số tiền 1 tỉ đồng mà Lê Quốc Tuấn cướp được

Thông báo truy tìm Phạm Thanh Tâm, đối tượng nghi có liên quan đến vụ xả súng

Theo điều tra của công an, sau khi Tuấn “khỉ” sử dụng súng AK bắn chết 4 người và bị thương một người tại sới bạc và cướp được số tiền khoảng 1 tỉ đồng thì chuyển số tiền này cho Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Công an TP.HCM nêu đặc điểm nhân dạng của Tâm: Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo 0,2cm trên sau cánh mũi phải.

Công an TP đề nghị công an các tỉnh thông báo cho cán bộ, chiến sĩ biết để trong quá trình tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện Tâm thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) hoặc gọi số điện thoại: 0693187414 – 0977350066 (Điều tra viên Trần Hiệp Hoà).

Lê Quốc Tuấn muốn ra đầu thú?

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 1/2, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, một người đàn ông tự xưng là Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn khỉ) đã gọi điện cho anh ngỏ ý muốn gặp vợ con rồi ra đầu thú. Nội dung cuộc gọi hiệp sĩ Hải đã ghi âm và chuyển cho cơ quan chức năng để giám định thông tin.

Trả lời về vấn đề này trên báo Người lao động, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP. HCM khẳng định: "Chúng tôi sẽ cho lực lượng tiếp cận với người được cho rằng đã liên hệ với Lê Quốc Tuấn. Về phía người dân, nếu có thông tin đối tượng cần liên hệ với lực lượng công an gần nhất hoặc gọi về Công an TP HCM. Nếu cơ quan truyền thông có thông tin đối tượng thì lên hệ với Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an TP HCM để cung cấp thông tin tố giác tội phạm".

Đến thời điểm hiện tại,Trung tướng Lê Đông Phong khẳng định vẫn chưa nhận được thông tin Lê Quốc Tuấn muốn ra đầu thú.

Công an TP HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thông tin truy bắt Lê Quốc Tuấn để câu like, câu view, thông tin không đúng sự thật trên facebook, youtube và mạng xã hội.

Đến nay, Công an TP HCM vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và các tỉnh thành khác để phối hợp truy bắt đối tượng. Bộ Công an cũng đã có công điện yêu cầu công an các tỉnh, thành phối hợp truy bắt đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng giữ số tiền 1 tỉ đồng mà Lê Quốc Tuấn cướp được