Truy tìm đối tượng đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước nhà dân

Quốc Huy| 19/04/2018 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi xả nước từ bể xuống, chị Tâm bàng hoàng phát hiện nước nhà mình có màu xanh bất thường, khi xả ra thì xủi bọt trắng xóa kèm với đó là mùi hôi nồng nặc. Quá hoảng sợ chị đã báo cáo đến chính quyền địa phương và Công an xuống kiểm tra.

Vừa qua, báo Công lý nhận được phản ánh của một người dân trên địa bànxã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa về sự việc có kẻ ác nhẫn tâm đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước sinh hoạt của gia đình.

Theo đó, chị Đỗ Thị Tâm (sinh năm 1977), trú tại thôn Đồng Vinh 2 xã Đồng Tiến phản ánh, vào khoảng 22h30p ngày 3/3/2018, sau khi chị cùng khoảng 8 người khác đi diễn văn nghệ trên xã về, chị có ra bể nước rửa âu để rót nước cho mọi người uống.

Khi chị xả nước từ bể xuống, chị Tâm phát hiện nước có màu xanh bất thường, bốc mùi hôi hăng hăng, nước chảy ra đến đâu thì bọt xủi lên trắng xóa đến đó. Nghi ngờ đã có người đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước, chị Tâm đã gọi bà con hàng xóm đến chứng kiến, đồng thời báo cáo lên chính quyền.

Bể nước nhà chị Tâm bị kẻ ác đổ thuốc cỏ

Sau khi nắm được tình hình, lực lượng công an xã đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên cấp trên. Cũng ngay trong sáng ngày 4/3, lực lượng Công an, Viện kiểm sát huyện Triệu Sơn đã có mặt để điều tra sự việc.

Chia sẻ với PV, chị Tâm cho biết: “Khi phía công an đến điều tra, cũng đã xả nước từ bể đổ xuống đám cỏ gần đấy, chỉ vài tiếng sau cỏ đã cháy khô. Mấy người hàng xóm còn bỏ mấy con cá rô phi vào, chỉ khoảng 30 phút sau chúng cũng chết. Khi chúng tôi trèo lên bể kiểm tra thì cả bể nước chuyển sang màu xanh rì. Cũng may chúng tôi chưa uống phải thứ nước này, chứ không thì không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Chị Tâm cũng cho biết thêm: “Chỉ có thuốc diệt cỏ cháy nhanh mới có màu xanh như vậy, và cũng chỉ loại thuốc đó mới làm đám cỏ cháy khô nhanh đến thế. Nhà tôi cũng không biết ai là người làm thế, nhưng cũng may điện ngoài bể nước nhà tôi sáng, mới phát hiện được. Mong sao Công an nhanh chóng tìm ra người nào gây ra việc này để gia đình bớt lo lắng”.

Bơi trong nước bị nghi đổ thuốc cỏ, chỉ sau khoảng 30 phút cá đã bị chết

Được biết, bể nước này là bể nước sinh hoạt của gia đình chị Tâm, bao gồm ăn uống, vệ sinh, ... . Cũng từ khi xảy ra sự việc, gia đình chị Tâm không còn dám sử dụng nguồn nước này. Hàng ngày chị phải đi về nhà nội để xin nước về dùng, mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Đình, Phó trưởng Công an xã Đồng Tiến cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, chúng tôi đã xuống hiện trường kiểm tra ngay trong đêm. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, vượt ngoài khả năng của xã nên đã báo cáo xuống Công an huyện. Họ cũng đã về điều tra, lấy mẫu nước đi giám định, thế nhưng đến nay vẫn chưa có thêm thông tin gì”.

Chị Tâm cùng mẫu nước đã lưu lại

Ông Đồng Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến cho biết: "Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo anh em Công an phải báo cáo ngay với Công an huyện, vì đây là một sự việc hết sức nghiêm trọng, cũng may khoảng 10 người tối hôm đó chưa ai uống phải nước này, chứ không xảy ra án mạng thì không biết sẽ thế nào".

Cũng theo ông Nghĩa nhận định, gia đình chị Tâm trước nay sống hiền lành, chưa từng có vấn đề gì với ai, có thể chỉ là do xích mích với ai đó nên mới xảy ra sự việc trên. "Thế nhưng dù có xích mích như thế nào thì việc làm này cũng vô cùng bồng bột”, ông Nghĩa chia sẻ.

Trước đó vào ngày 8/1/2018, 2 vườn quất với khoảng 400 gốc tại xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn cũng đã bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết cháy. Không lâu sau đó, lực lượng Công an huyện Triệu Sơn đã nhanh chóng tìm ra hung thủ. Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn cũng đã kết án đối tượng này 30 tháng tù giam và phải bồi thường cho hai gia đình bị hại số tiền hơn 68 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước nhà dân