Truy tìm 2 đối tượng trốn khỏi khu cách ly ở Kon Tum

Văn Hà| 06/03/2021 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua huyện Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) thì anh A Thứ và Rơ Ma Hùng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ, đưa đi cách ly. Tuy nhiên, chỉ mới cách ly được 6 ngày thì 2 trường hợp này đã bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 26/2/2021 A Thứ (26 tuổi, ở tổ dân phố 3, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) và Rơ Ma Hùng (15 tuổi ở làng Mít Zép, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua huyện Ia H’Drai thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

anh-1.jpg
UBND tỉnh Kon Tum đã cho tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đó, cả 2 trường hợp này được đưa về khu cách ly của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum để cách ly theo quy định.

Trong quá trình cách ly cả hai đều chấp hành tốt các nội quy, quy định của khu cách ly. Tuy nhiên, đến khoảng 02 giờ ngày 5/3, lợi dụng đêm tối, 2 trường hợp trên đã trốn khỏi khu cách ly, bằng cách chốt cửa bên trong, xé màn làm dây buộc, chui qua cửa sổ phía sau nhà vệ sinh để trốn.

Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công an xã và chính quyền địa phương đến nhà các đối tượng để kiểm tra và đề nghị gia đình liên hệ, vận động hai trường hợp trên trở về khu cách ly theo quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm 2 đối tượng trốn khỏi khu cách ly ở Kon Tum