Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu bạn

Trương Huê| 10/12/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thấy hai người bạn bị đuối nước, Tuấn Anh đã không ngại nguy hiểm lao mình xuống ứng cứu, đến mức kiệt sức Tuấn Anh cũng bị dòng nước nhấn chìm.

Ngày 10/12, tại trường THPT Thanh Chương 3 (huyện Thanh Chương, Nghệ An), Sở GD&ĐT Nghệ An đã làm lễ truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Tuấn Anh học sinh lớp 12M.

Trước đó vào khoảng 10h30’ ngày 19/7, khi Tuấn Anh cùng một số người bạn trong xóm ra bờ sông Lam, đoạn qua địa bàn xã Cát Văn, huyện Thanh Chương để mò ốc. Lúc này hai người bạn đi cùng với Tuấn Anh là Trần Công Sơn (SN1993) và Đặng Hoàng Anh (SN 2005) không may bị trượt chân rơi vào vùng nước sâu.

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu bạn

Bà Nguyễn Thị Kim  thay con trai nhận Huân chương dũng cảm do lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An truy tặng

Thấy hai bạn kêu cứu, không chút ngần ngại Tuấn Anh lao mình xuống dòng nước cứu bạn. Vật lộn với dòng nước, Tuấn Anh đã cứu được Đặng Hoàng Anh, sau đó em tiếp tục trở lại cứu Trần Công Sơn. Lúc này Tuấn Anh cũng đã kiệt sức nên bị dòng nước nhấn chìm. Cả Tuấn Anh và Sơn đều tử vong sau đó.

Trước hành động dũng cảm của em, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Tuấn Anh. Đồng thời Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có tờ trình gửi Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An về việc truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Tuấn Anh.

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu bạn

Người mẹ xúc động khi nhớ đến người con trai duy nhất của mình

Sau khi xem xét tờ trình của Sở GD&ĐT Nghệ An và UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Tuấn Anh với hành động quên mình cứu bạn.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Tuấn Anh rất khó khăn, từ nhỏ Tuấn Anh sống với mẹ là bà Nguyễn Thị Kim, bà cũng thường xuyên đau ốm và không làm được các công việc nặng nhọc. Mặc dù vậy nhưng em luôn là một học sinh xuất sắc của trường, một cán bộ lớp gương mẫu, năng nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh quên mình cứu bạn