Truy nã kẻ cầm đầu cùng 4 đồng phạm trong nhóm đối tượng đập phá quán ốc

Gia Anh| 17/07/2020 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết vừa ra quyết định truy nã 5 đối tượng trong “băng áo cam” đập phá, đánh người trong quán ốc ở quận Bình Tân.

Các đối tượng bị truy nã gồm Dương Đại Trí (tự Trí "nhảm”, sinh năm 1990); Phan Vĩnh Thuận (sinh năm 2002); Mai Nguyễn Xuân Thành (sinh năm 1996, cùng 3 cùng ngụ quận Bình Tân); Lê Ngọc Đăng Khoa (sinh năm 1994, ngụ quận 6) và Nguyễn Ngọc Tuyền (tự “Tèo quận 6”, sinh năm 1984, quê Long An). Tất cả bị truy nã về tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Đây là nhóm đối tượng được xác định có vai trò chủ chốt trong việc lôi kéo gần 200 thanh thiếu niên mặc áo cam mang hung khí đến đập phá, đánh người tại quán Ốc Hương (quận Bình Tân). Trong đó, Dương Đại Trí được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm áo cam. 

Công an đề nghị nếu ai bắt được các đối tượng, có thể giao đến cơ quan công an, Viện KSND hoặc UBND gần nhất; đồng thời báo về phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM (số 459 đường Trần Hưng Đạo, quận 1), qua số điện thoại 0693187414.

Công an cũng kêu gọi Dương Đại Trí, tức Trí “nhảm” cùng đồng bọn sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Các đối tượng có thể liên hệ ra đầu thú theo số điện thoại 0909.626.393.

Truy nã kẻ cầm đầu cùng 4 đồng phạm trong nhóm đối tượng đập phá quán ốc

Dương Đại Trí được xác định là đối tượng cầm đầu băng giang hồ áo cam đập phá quán ốc

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 5/6, một nhóm khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy (đa số mặc áo màu cam) cầm chĩa ba ngạnh, dao tự chế... đến trước quán nhậu Ốc Hương (quận Bình Tân) do anh Nguyễn Văn Quý (28 tuổi) làm chủ quán chửi bới.

Sau đó, một số đối tượng đã dùng hung khí xông vào đập phá quán. Thời điểm này, anh Lâm Thành Long (sinh năm 1990, ngụ quận 6) đang ngồi nhậu với bạn tại quán dùng điện thoại ghi hình thì bị các đối tượng đánh đập, dùng chai bia đập vào đầu.

Chưa dừng lại, sau khi rời khỏi quán ốc, các đối tượng còn kéo nhau đi trên đường hò hết khiến nhiều người một phen khiếp vía.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Tân và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ được nhiều đối tượng có liên quan.

Bước đầu, cơ quan công an xác định được nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn của một số cá nhân nên rủ rê, kéo bè, kết thành băng nhóm dẫn đến vụ việc gây rối đám đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã kẻ cầm đầu cùng 4 đồng phạm trong nhóm đối tượng đập phá quán ốc