An ninh trật tự

Truy nã đặc biệt hai đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Trần Sỹ 07/07/2023 - 15:27

Ngày 7/7, nguồn tin của Báo Công lý cho biết, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Gia Lai vừa ra các quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với 2 bị can về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và Tổ chức cho người khác ở lại nước ngoài trái phép.

Cụ thể: tại Quyết định truy nã đặc biệt số 01/QĐTN-ANĐT, Cơ quan ANĐT tỉnh Gia Lai đã truy nã bị can Nguyễn Văn Nam (SN 1985, quê quán: xã La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; thường trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Tại Quyết định truy nã đặc biệt số 02/QĐTN-ANĐT, Cơ quan ANĐT tỉnh Gia Lai đã truy nã bị can Siu Cheo (SN 1992, trú tại xã Chư Don, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).

anh.-gia-lai.-truy-na-dac-biet.jpg
Ảnh minh hoạ 

Hai đối tượng Nam và Cheo, vào ngày 12/5 đã bị khởi tố về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài và tổ chức cho người khác ở lại nước ngoài trái phép” quy định tại Điều 349 Bộ luật hình sự. Hiện, cả hai đã bỏ trốn và không biết rõ đang ở đâu.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận hai đối tượng truy nã trên, phải báo ngay cho Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Gia Lai theo địa chỉ: 07 Lý Thái Tổ, phường Diên Hồng, TP. Pleiku. Số điện thoại 0694329149.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đặc biệt hai đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài