Trường tư nói gì về việc nghỉ hè 3 tháng?

Đức Duy| 10/07/2020 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/7, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng trường tư thục trong Câu lạc bộ Các trường Tiểu học, THCS và THPT Hà Nội ký đơn gửi tới Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc nghỉ hè 3 tháng.

Trong đơn có nêu, các trường tư thục hiện còn đang vật lộn đối phó với cơn khủng hoảng của đại dịch Covid-19, vừa mở cửa đón học sinh quay trở lại liền đối mặt với nỗi lo về “rủi ro chính sách” trước thông báo của Bộ về việc sửa đổi Thông tư 13/2011/TT-BGDĐT.  Mặc dù chưa biết Bộ sẽ sửa đổi như thế nào, nhưng với tinh thần “thống nhất thời gian khai giảng trên cả nước” và “các trường không được tổ chức dạy học trước ngày 1/9”, chúng tôi thực sự lo lắng, hoang mang.

Trường tư nói gì về việc nghỉ hè 3 tháng?

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Liên quan đến vấn đề nghỉ hè 3 tháng, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) thì cho biết: “Nếu trường tư chỉ dạy chương trình của Bộ thì chẳng ai vào học và chúng tôi cũng không thể tồn tại. Chúng tôi phải có những chương trình riêng và cần thời gian để triển khai”.

Theo ý kiến lãnh đạo nhiều trường tư cho rằng, ngoài việc chấp hành quy định của nhà nước, trường tư thục còn phải hoạt động theo thỏa thuận với cha mẹ học sinh, tự lo về nguồn tài chính, cơ sở vật chất, tuyển sinh, bảo đảm sự tồn tại và phát triển, có trách nhiệm trong những cam kết và thỏa thuận với cha mẹ học sinh. Việc quy định học sinh nghỉ hè 3 tháng, đóng cửa trường 3 tháng sẽ khiến trường tư gặp khó khăn.

Còn theo đại diện phụ huynh của các trường tư thục, khi bố mẹ vẫn phải đi làm không có người trông, các cháu lại lao vào game hay các hoạt động không lành mạnh, hậu quả đó thực khôn lường! Vì vậy bằng thư này, chúng tôi kiến nghị khẩn cấp lên đồng chí Bộ trưởng, đồng chí Thứ trưởng phụ trách, nếu không tạo điều kiện hơn nữa cho học sinh, phụ huynh, giáo viên và các nhà trường tư thục thêm thời gian tổ chức hoạt động hè bổ ích cho các em, thì đề nghị các đồng chí giữ nguyên quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tư nói gì về việc nghỉ hè 3 tháng?