Giáo dục

Trường THPT Hồng Đức: Học sinh được phổ biến Luật giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Minh Lý 01/10/2024 - 15:38

Theo đó, gần 1000 cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được phổ biến, trang bị kiến thức Luật giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sáng 30/9, tại trường THPT Hồng Đức (Thái Bình). Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Kiến Xương phối hợp với nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh đang học tập tại trường.

hd2-sua.jpg
Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh.

Tại buổi lễ tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương đã phổ biến các văn bản, quy phạm pháp luật, các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng như nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, và một số nội dung như văn hóa tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn…

hd3-sua-.jpg
Cán bộ CSGT tặng mũ và Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh khi tham gia giao thông.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp trang bị thêm cho học sinh kiến thức pháp luật nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ giáo viên và học sinh, từ đó các em chủ động các biện pháp phòng tránh các lỗi vi phạm, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn rủi ro khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh nhà trường còn được nghe cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cập nhập tình hình cháy nổ thời gian qua trên địa bàn cả nước, tầm quan trọng, tính chất và nguyên tắc của công tác phòng cháy chữa cháy; quy trình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và cách sử dụng phương tiện hiệu quả; kiến thức, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn thực hành các phương tiện, dụng cụ chữa cháy cơ bản.

hd4.jpg
Cô Hà Thị Ngọc - Hiệu trưởng trường THPT Hồng Đức.

Theo cô Hà Thị Ngọc Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, nhà trường ngoài làm tốt công tác dạy văn hoá, còn chú trọng đến việc rèn luyện kiến thức pháp luật và các kĩ năng sống cho học sinh, với mục tiêu phát triển toàn diện cả về "Đức – Trí – Thể - Mỹ" nhằm đào tạo, bồi dưỡng những con người đủ đức, đủ tài đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới và xu thế phát triển của khu vực và thế giới.

Em Nguyễn Hà Linh, học sinh lớp 10A4 chia sẻ, năm nay là năm đầu tiên em vào học lớp 10, được nhà trưởng tổ chức buổi tuyên truyền và nghe các chú Cảnh sát giao thông phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn, tập huấn các kĩ năng tham gia giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Em cảm thấy rất ý nghĩa và tự tin hơn khi gặp các tình huống trên. Sau buổi tập huấn này em cũng ý thức hơn được trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông và phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

hd1-sua.jpg
Em Nguyễn Hà Linh, học sinh lớp 10a4.

Buổi tuyên truyền là hoạt động hết sức ý nghĩa, thông qua buổi tuyên truyền tạo sự lan tỏa mạnh mẽ với phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”; nâng cao nhận thức của các thầy cô giáo và em học sinh đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Giúp lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở, các thầy cô giáo và các em học sinh trang bị kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; nắm vững thao tác sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Hồng Đức: Học sinh được phổ biến Luật giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ