Trường THPT Chu Văn An: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT

PV| 22/06/2020 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường THPT Chu Văn An (Thái Nguyên) có bề dày trong sự phát triển tinh thần học tập, rèn đức luyện tài luôn chú trọng về công tác phổ biến tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường.

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) nhà trường đã thực hiện Công văn số 3343/BGDĐT- GDCTHSSV ngày 05/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công văn số 1425/SGDĐT-CTTT ngày 13/8/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT năm học 2019 – 2020 cho HSSV . Bên cạnh đó , trường THPT Chu Văn An đã lập kế hoạch triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông năm 2019-2020 cho học sinh nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn, khắc phục ùn tắc giao thông.

Để nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, nhà trường đã thành lập ra CLB tuyên truyền đạo đức pháp luật. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục ATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, trên phương tiện phát thanh nội bộ, pano, băng rôn, khẩu hiệu….

Trường THPT Chu Văn An: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT

Việc làm thiết thực của CLB tuyên truyền đạo đức pháp luật ATGT

Trong các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, CLB tuyên truyền đạo đức pháp luật đã phối hợp với công ty Honda Việt Nam chi nhánh Gang Thép tổ chức phát động tháng ATGT, hướng dẫn lái xe an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các hướng dẫn viên, các em học sinh đã được học lí thuyết và thực hành ngay trên sân khấu về cách nhận biết mũ bảo hiểm đúng chuẩn quy định, các tư thế lái xe và  ngồi sau xe an toàn, cách nhận biết hệ thống biển báo. Như hiểu rõ được tầm quan trọng của an toàn giao thông, những buổi ngoại khóa đã nhận được sự chú ý và hưởng ứng từ rất nhiều học sinh trong trường.

Nổi bật trong công tác tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông là buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần ngày 16/9/2019, CLB tuyên truyền đạo đức pháp luật đã phối hợp với đội cảnh sát giao thông thành phố Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cũng như công tác thực hiện an toàn giao thông với cán bộ giáo viên và các em học sinh.

Trong buổi tuyên truyền, Đại úy Phạm Thị Diễm đã giúp các thầy cô và các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; chấp hành đúng các quy định về an toàn giao thông; đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không vi phạm lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường gần trường học; tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trong giờ đến và tan trường trong khu vực, thực hiện tốt tinh thần “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.

Trường THPT Chu Văn An: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT

Công tác phối hợp hiệu quả của công an Tp.Thái Nguyên và Nhà trường về phổ biến ATGT

Để cụ thể hóa thêm về an toàn giao thông , nhà trường đã triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Thường trực thi đua khối học sinh: Xây dựng quy định cụ thể về việc học sinh phải tuân thủ các quy định của luật giao thông đường bộ, các quy tắc giao thông, có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với những trường hợp học sinh vi phạm để kịp thời răn đe, giáo dục học sinh và thông báo cho tất cả phụ huynh biết để cùng phối hợp thực hiện.

Nhà trường đã yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Với các biện pháp đã triển khai, từ đầu năm học 2019-2020 đến nay tại trường THPT Chu Văn An chưa xảy ra sự việc nào đáng tiếc; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được đảm bảo an toàn khi đi làm, đi học cũng như khi tham gia các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Chu Văn An: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT