Trường THCS Quang Lộc: Tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các học sinh

Tùng Anh| 25/01/2021 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 25/1, Trường THCS Quang Lộc (xã Quang Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã phối hợp với Công an xã Quang Lộc tổ chức tuyên truyền, ký cam kết phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

anh-2-kem-bai-truong-thcs-quang-loc.jpg
Cô giáo Nông Thị Nhàn – Hiệu trưởng Trường THCS Quang Lộc phát biểu tại buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Tại buổi tuyên truyền, cô giáo Nông Thị Nhàn – Hiệu trưởng Trường THCS Quang Lộc đã phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong năm học 2020 – 2021, đồng thời thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ và bài trừ các tệ nạn xã hội.

Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường là thành viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và nhân dân thực hiện tốt cam kết phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, và thân thiện”.

anh-3-kem-bai-truong-thcs-quang-loc.jpg
Đại úy Vũ Văn Tuệ - Trưởng Công an xã Quang Lộc tuyên truyền, vận động các học sinh thực hiện tốt cam kết về không tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo

Phát biểu tại buổi lễ, Đại úy Vũ Văn Tuệ - Trưởng Công an xã Quang Lộc đã truyền đạt những kiến thức về nguyên nhân, tác hại của các hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ. Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, các em học sinh cũng như người thân trong gia đình và mọi người xung quanh thực hiện tốt Luật số 14 của Quốc hội, Nghị định số 137/CP của Chính phủ, thực hiện tốt cam kết về không tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm trong dịp Tết.

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, tình trạng mua bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép các loại pháo diễn biến phức tạp. Công an xã Quang Lộc đề nghị nhà trường quán triệt các em học học sinh chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách, quy định về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Đồng thời tham gia phát hiện, tố giác các đối tượng cố tình tàng trữ, vận chuyển, buôn bán các loại pháo nổ, gây mất an toàn trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, cũng đại diện cho Công an xã, Thượng úy Trần Văn Khườn – Phó Trưởng Công an xã Quang Lộc truyền đạt thêm những kiến thức cơ bản về các quy định của Luật giao thông đường bộ, các biển chỉ dẫn giao thông, các lỗi vi phạm giao thông đường bộ. Qua buổi tuyên truyền giúp học sinh nắm vững và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe điện phải đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, không lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người xung quanh, không sử dụng rượu bia quá nồng độ quy định khi điều khiển xe máy, xe mô tô,…

anh-1-kem-bai-truong-thcs-quang-loc.jpg
Đại diện Trường THCS Quang Lộc, Công an xã Quang Lộc ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Trường THCS Quang Lộc, Công an xã Quang Lộc và đại điện học sinh các lớp đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma túy và các hành vi vi phạm về pháo nổ.

Ðây là hoạt động thiết thực, bổ ích góp phần tạo môi trường học tập cho các em học sinh nhà trường có cơ hội tìm hiểu kiến thức pháp luật, nhận thức đúng đắn hơn nữa về vai trò và trách nhiệm của bản thân. Mỗi học sinh là một thành viên tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông đường bộ, tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội khác.

anh-4-kem-bai-truong-thcs-quang-loc.jpg
anh-5-kem-bai-truong-thcs-quang-loc.jpg
anh-6-truong-thcs-quang-loc.jpg
Một số hình ảnh tại buổi lễ tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Quang Lộc: Tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các học sinh