Giáo dục

Trường THCS Chu Văn An trao tặng trang thiết bị dạy học tới Trường THCS Chiêu Yên

Lam Khê 29/09/2024 20:03

Sáng 29/9, Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, TP Hà Nội) đã trao tặng thiết bị dạy học trị giá hơn 100 triệu đồng cho Trường THCS Chiêu Yên (Yên Sơn, Tuyên Quang) nhằm chia sẻ khó khăn, khắc phục thiệt hại do hoàn lưu bão Yagi gây ra.

Cô Dương Hồng Thu - Hiệu trưởng Trường THCS Chiêu Yên cho biết: Nhà trường có 16 giáo viên, cán bộ và 292 học sinh, trong đó phần lớn học sinh là người dân tộc Dao, Tày. Trường nằm trên địa bàn xã Chiêu Yên trải dọc theo bờ sông Lô với chiều dài khoảng 10 km nên hoàn lưu bão Yagi làm xã ngập lụt, trong đó Trường THCS Chiêu Yên là nơi bị ảnh hưởng nặng. Khuôn viên nhà trường bị ngập băng, tường rào bị đổ, khu hiệu bộ, dãy nhà lớp học, sân trường bị bồi rất nhiều phù sa, bàn ghế học sinh ngập nước, một số trang thiết bị dạy học bị hư hại.

3.jpg
Trường THCS Chu Văn An trao tặng thiết bị dạy học với giá trị hơn 100 triệu đồng cho Trường THCS Chiêu Yên

Ngay sau khi nước rút, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh nhanh chóng khắc phục thiệt hại, dọn dẹp để ổn định cơ sở vật chất, đưa học sinh trở lại học tập.

Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với các thầy cô và học sinh Trường THCS Chiêu Yên, đại diện Ban Giám hiệu, đại diện thầy cô và phụ huynh Trường THCS Chu Văn An đã trao tặng thiết bị dạy học với giá trị hơn 100 triệu đồng, gồm: 60 bộ bàn ghế học sinh; 03 bộ bàn ghế giáo viên, 02 bộ máy tính, 02 máy in; 1 bộ âm ly, loa, mic; 02 máy lọc nước Kangaroo; bộ trống đội, thùng đựng rác loại lớn có bánh xe, cùng với các dụng cụ thể thao cho học sinh…

2.jpg
Cô Vũ Hạnh Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ tại buổi trao tặng.

Chia sẻ tại buổi trao tặng, cô Vũ Hạnh Nguyên - Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: Hoạt động thiện nguyện của Trường THCS Chu Văn An là hoạt động thường niên cảu nhà trường nhiều năm nay. Đây là truyền thống của trường và cũng là tinh thần tương thân tương ái trong những đợt bão lũ miền Trung và dịch Covid.

“Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, nhà trường đã vận động học sinh, phụ huynh và các nhà hảo tâm ủng hộ được số tiền hơn 600 triệu đồng. Phần lớn số tiền trên đã được nhà trường gửi tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ để chuyển tới đồng bào bị bão lũ, số còn lại nhà trường dành để mua các trang thiết bị học tập, trực tiếp đến hỗ trợ một số trường học khó khăn. Trước đó 1 tuần, nhà trường cũng đã tổ chức chuyến đi trao tặng quà, trang thiết bị trường học cho Trường THCS Đan Thượng (huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ)” - cô Vũ Hạnh Nguyên chia sẻ.

4.jpg
6.jpg
Trường THCS Chiêu Yên tiếp nhận trang thiết bị dạy học từ Trường THCS Chu Văn An

Những phần quà thiết thực của Trường THCS Chu Văn An đã góp phần động viên tinh thần, vật chất để giúp trường THCS Chiêu Yên phần nào khắc phục thiệt hại, ổn định công tác dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Chu Văn An trao tặng trang thiết bị dạy học tới Trường THCS Chiêu Yên