Trường Phổ thông Năng khiếu công bố điểm chuẩn

Chí Tâm| 18/06/2022 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố điểm thi và điểm chuẩn lớp 10 năm học 2022-2023.

Chiều 18/6, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Trong đó, lớp chuyên Tiếng Anh có điểm chuẩn cao nhất với 32,6 điểm, thấp nhất là chuyên lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ với 22,1 điểm.

tuyensoj.jpeg
Điểm chuẩn Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM

Theo đó, TH1 là 3 môn không chuyên và môn Toán chuyên;

TH2 là 3 môn không chuyên và môn Vật lý chuyên;

TH3 là 3 môn không chuyên và môn Hóa học chuyên;

TH4 là 3 môn không chuyên và môn Sinh học chuyên;

TH5 là 3 môn không chuyên và môn Tin học chuyên;

TH6 là 3 môn không chuyên và môn Ngữ văn chuyên;

TH7 là 3 môn không chuyên và môn Tiếng Anh chuyên.

Thí sinh phải thi đủ 3 môn không chuyên và 1 bài thi chuyên; các bài thi phải đạt điểm trên 2. Ngoài ra, thí sinh phải xếp loại hạnh kiểm, học lực các lớp ở bậc THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

3 bài thi không chuyên, bắt buộc gồm Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn theo hình thức tự luận và trắc nghiệm. Bài thi tự chọn nằm trong số các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh theo hình thức tự luận.

Thí sinh tra cứu kết quả thi và kết quả trúng tuyển TẠI ĐÂY; làm thủ tục nhập học từ ngày 27 đến 29/6.

chuyne.jpeg
Thí sinh sau giờ thi Toán không chuyên tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). Ảnh: Mạnh Tùng.

Theo Ban Giám hiệu Trường phổ thông Năng khiếu, học sinh có thể xin chấm phúc khảo bài thi từ ngày 20-22/6 tại 153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM. 

Năm học 2022-2023, Trường phổ thông Năng khiếu tuyển 595 học sinh lớp 10 với 2.300 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, ngày thi chính thức thì có một số thí sinh vắng bởi nhiều lý do. 

Năm nay cũng là năm Trường phổ thông Năng khiếu thay đổi toàn diện phương thức tuyển sinh. Trong đó, nổi bật nhất là việc dừng tuyển các lớp không chuyên và mở thêm các lớp chuyên theo lĩnh vực như lớp chuyên khoa học tự nhiên và công nghệ, lớp chuyên khoa học xã hội. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Phổ thông Năng khiếu công bố điểm chuẩn