Trường Mầm non Gia Tân: Bé 4 tuổi bị ngã rách cằm không được sơ cứu kịp thời, Ban Giám hiệu né trách nhiệm

Đỗ Việt| 04/06/2021 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi học tại Trường Mầm non Gia Tân (Gia Viễn, Ninh Bình), một bé gái lớp 4 tuổi bị thương tích ở phần mềm vị trí cằm, vết thương rách da, chảy máu, kích thước (1x2 cm). Điều đáng nói, phát hiện cháu bé bị thương, giáo viên không áp dụng biện pháp sơ cứu cần thiết, không thông báo cho Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh.

Theo phản ánh của anh Trần Hữu Tuyên (SN 1980, trú tại xã Gia Tân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình): Chiều ngày 22/3/2021, anh đến đón con là cháu T.T.T.T. đang học lớp 4 tuổi tại Trường Mầm non Gia Tân thấy con bị thương tích tại vị trí phần mềm ở cằm, chảy máu. Khi anh phản ánh với giáo viên phụ trách nhưng cô giáo phủ nhận hoàn toàn việc cháu bị ngã tại lớp.

anh-1(2).jpg
Bé T. bị ngã rách cằm, phải khâu 6 mũi và nằm viện điều trị

Do vết thương dài và sâu, anh Tuyên đưa cháu xuống Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình thăm khám. Tại đây, các bác sỹ đã khám và chỉ định vết thương tại vị trí phần mềm ở cằm, kích thước (1x2) cm, phải khâu hai lớp, mỗi lớp 6 mũi và nằm viện điều trị.

Bức xúc vì giáo viên thiếu trách nhiệm khi trông học sinh, không có phản ứng kịp thời mà lại “né” trách nhiệm, gia đình anh Tuyên đã làm đơn gửi Công an xã và các cơ quan chức năng đề nghị xác minh làm rõ sự việc.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an xã Gia Tân đã có kết luận: Cháu T.T.T.T bị thương tích ở phần mềm vị trí cằm, vết thương rách da, chảy máu, kích thước (1x2) cm là do tự ngã khi đang tham gia lớp học vào sáng ngày 22/3/2021.

Theo đó, Công an xã Gia Tân đã có văn bản đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường Mầm non Gia Tân xem xét trách nhiệm của hai cô giáo là Phạm Thị Luân và Phạm Thị Thảo đều là giáo viên thực hiện nhiệm vụ ngày 22/3/2021 và phụ trách lớp 4 tuổi.

anh2.jpg
Kết luận của Công an xã Gia Tân

Kết luận cũng khẳng định, khi phát hiện cháu T. bị thương tích, hai giáo viên đã không áp dụng biện pháp sơ cứu y tế cần thiết tại nhà trường đã có, không thông báo cho Ban Giám hiệu nhà trường và gia đình anh Tuyên biết vụ việc.

Công an xã Gia Tân đề nghị nhà trường xem xét, đối chiếu với các quy định của ngành giáo dục, đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo nội dung vụ việc trên đến Phòng Giáo dục huyện Gia Viễn.

Anh Tuyên bức xúc: “Con gái tôi ngã trong giờ học buổi sáng tại trường nhưng giáo viên lại thờ ơ, không báo cho gia đình, không băng vết thương cho cháu kịp thời mà giấu nhẹm sự việc.  Công an xã đã có kết luận, gia đình có đơn đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường, các cơ quan liên quan trả lời gia đình bằng văn bản nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ một văn bản, giấy tờ nào  từ Ban Giám hiệu nhà trường và Phòng Giáo dục huyện Gia Viễn về sự việc”.

Theo anh Tuyên, gia đình không yêu cầu  bồi thường gì về vật chất mà  chỉ cần nhận được câu trả lời cụ thể của Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên phụ trách lớp về việc xử lý trách nhiệm hoặc lời xin lỗi cụ thể bằng văn bản nhưng đều không được đáp ứng. 

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý về sự việc trên, qua điện thoại bà Lê Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Tân xác nhận có sự việc cháu bé bị ngã tại trường và cho biết sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường đã tiến hành họp hội đồng, yêu cầu hai cô giáo viết bản tường trình và xin lỗi gia đình phụ huynh.

“Do cháu tự ngã, cháu bị 1 tí ở cằm, cô giáo đã dùng nước lọc, dùng khăn để lau…cô giáo nghĩ là bình thường nên không báo với phụ huynh và Ban Giám hiệu”, bà Hằng nói.

Trước đề nghị làm việc với phóng viên về các nội dung liên quan, bà Hằng từ chối thông tin với lý do “Xin ý kiến các anh xem thế nào rồi tắt máy”!?

anh3.jpg
Trường Mầm non Gia Tân, nơi xảy ra sự việc

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trường Mầm non Gia Tân được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia theo Quyết định 36/BGD.

Trên website giới thiệu, Trường Mầm non Gia Tân là trường mầm non hàng đầu hiện nay về chất lượng đội ngũ nhân sự. Với mục tiêu lớn là phát triển tốt nhất về trí tuệ và nhân cách trẻ, Trường Mầm non Gia Tân xem tri thức của giáo viên là yêu cầu quan trọng nhất để đạt được mục tiêu này. Do đó, để đạt được tiêu chuẩn trở thành giáo viên tại Trường Mầm non Gia Tân, các giáo viên phải đáp ứng hàng loạt các yêu cầu gắt gao của nhà trường về trình độ học vấn, nhân cách và kỹ năng giảng dạy.

Giáo viên được tuyển vào Trường Mầm non Gia Tân phải qua những vòng sơ vấn và phỏng vấn rất gắt gao. Giáo viên phải soạn giáo án theo hoạt động được chỉ định và thực hiện tiết dạy mẫu trước hội đồng chuyên môn. 100% giáo viên có bằng Cử nhân sư phạm Mầm non hệ chính quy; 100% giáo viên giảng dạy tiếng Anh ESL là giáo viên bản xứ (Hoa Kỳ, Úc), tốt nghiệp Cao học, Đại học loại giỏi, xuất sắc và có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại các trường học và tổ chức giáo dục có uy tín; 100% bảo mẫu có trình độ Trung cấp trở lên. Trong đó, 10% bảo mẫu có bằng Cao đẳng Sư phạm, 75% bảo mẫu đang theo học Đại học/ Cao đẳng Sư phạm; 100% giáo viên, bảo mẫu và nhân viên có chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để tham gia chăm sóc trẻ; 100% giáo viên, bảo mẫu và nhân viên có chứng nhận tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và sơ cấp cứu

Mặc dù các tiêu chí tuyển chọn đều đạt 100%, cơ sở vật chất khang trang, có chứng nhận tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và sơ cấp cứu, thế nhưng việc một cháu bé bị ngã rách cằm xảy ra ngay trong nhà trường lại khiến nhiều phụ huynh lo lắng, đặt dấu hỏi về chất lượng, niềm tin, sự yên tâm khi gửi con ở trường.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Gia Tân: Bé 4 tuổi bị ngã rách cằm không được sơ cứu kịp thời, Ban Giám hiệu né trách nhiệm