Trường ĐH phải công khai việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp

Tuyết Nhung| 03/10/2016 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD&ĐT yêu cầu các học viện, trường ĐH, CĐ phải thu thập thông tin và lên kế hoạch báo cáo về việc làm của sinh viên chính quy, tốt nghiệp bằng thứ nhất (tính từ sinh viên tốt nghiệp năm 2015).

Bộ GD&ĐT cho biết nhằm nắm bắt thông tin và tạo điều kiện có cơ sở tốt nhất về vấn đề xét giảm, giám sát chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của các trường nên Bộ đã gửi văn bản yêu cầu các học viện, trường ĐH, CĐ báo cáo về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp hệ chính quy.

Theo Bộ, trong báo cáo của các trường phải nêu rõ: Tình trạng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; khu vực làm việc của sinh viên tốt nghiệp; đánh giá mối quan hệ giữa kết quả đào tạo và tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

Trường ĐH phải công khai việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp

Một sinh viên trong buổi lễ tốt nghiệp.

Báo cáo phải phản ánh khách quan, trung thực tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; nêu rõ quy trình điều tra việc làm của sinh viên tốt nghiệp và minh chứng về việc thực hiện để phục vụ công tác kiểm tra, xác thực thông tin của báo cáo.

Tất cả những thông tin trên sẽ được báo cáo và đăng tải trên trang thông tin điện tử của nhà trường, vừa để Bộ có thể chủ động kiểm tra nắm bắt được thông tin. Đồng thời đây cũng là một kênh theo dõi hiệu quả của các em sinh viên và phụ huynh để từ đó có định hướng tốt hơn trong ngành học và nghề nghiệp tương lai của mình.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ dựa vào những báo cáo đó để nghiên cứu, xem xét, điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, cơ cấu ngành đào tạo; điều chỉnh, bổ sung, cập nhật nội dung chương trình giảng dạy nhằm nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Báo cáo phải được gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 1/1 hằng năm, thời gian bắt đầu từ ngày 1/1/2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH phải công khai việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp