Trường ĐH Ngoại thương buộc thôi học 1 sinh viên đến từ Sơn La

Thảo Nguyên| 23/04/2019 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Ngoại thương đã xóa tên 1 thí sinh Sơn La học tại trường do dính gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Ngày 23/4, ông Trần Đắc Lộc - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Ngoại thương cho biết, trường đã ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 1 sinh viên đến từ Sơn La được điều chỉnh điểm theo danh sách mà Sở GD&ĐT tỉnh này gửi về.

Theo ông Lộc, trường chỉ có duy nhất 1 sinh viên Sơn La trúng tuyển trong năm 2018 nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm do gian lận điểm thi.

“Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT cho thấy, em này có điểm thấp hơn mức đầu vào của trường nên bị loại khỏi danh sách trúng tuyển", đại diện Phòng Quản lý đào tạo nói.

Trường ĐH Ngoại thương buộc thôi học 1 sinh viên đến từ Sơn La

Trường ĐH Ngoại thương

Trước đó, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã buộc thôi học đối với 2/3 sinh viên đến từ Hòa Bình do không đủ điểm sau khi chấm thẩm định. 1 trường hợp còn lại, dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ mức chuẩn thì nhà trường vẫn tiếp tục cho theo học.

Như vậy, số thí sinh Hòa Bình, Sơn La bị buộc thôi học hoặc tự bỏ đến nay là 69 em. 11 em được tiếp tục học do điểm chấm thẩm định đủ trúng tuyển vào các trường. 28 thí sinh còn lại chưa rõ phương án xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Ngoại thương buộc thôi học 1 sinh viên đến từ Sơn La