Trường CĐ Y Dược Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngô Chuyên| 19/11/2021 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Trường CĐ Y Dược Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

254292380_368720108384776_2575361310211819739_n.jpg
GS. TS. NGƯT. BS Cao cấp Lê Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội phát biểu.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS. TS. NGƯT. BS Cao cấp Lê Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Năm học 2020-2021, đại dịch Covid-19 đã gây khó khăn, thiệt hại về mọi mặt của đời sống - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và hoạt động đào tạo của nhà trường.

Mặc dù vậy, Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với cán bộ, giảng viên, sinh viên đã chủ động khắc phục khó khăn để hoạt động đào tạo của Nhà trường vẫn diễn ra theo kế hoạch. 

Theo đó, nhà trường, thầy cô đã nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, tìm kiếm nhiều phương pháp giảng dạy mới, bảo đảm việc học tập không bị gián đoạn. Các em sinh viên đã phát huy tính chủ động, hợp tác, thích ứng nhanh, bảo đảm tiến độ đào tạo.

Đánh giá chung, năm học 2020-2021 vừa qua kết quả học tập của sinh viên 100% đạt yêu cầu; trong đó có 14% đạt giỏi và 72,3% loại khá.

Tỷ lệ tốt nghiệp đạt cao 100%, hầu hết là khá giỏi. Kết quả rèn luyện cũng 100% đạt yêu cầu.

256743177_415844646704947_1858307051697438852_n.jpg

Đặc biệt, Nhà trường đã thực hiện rất thành công mô hình Viện – Trường trong hoạt động đào tạo, thực hành, thực tập lâm sàng tại các bệnh viện như: Viện Y học PK-KQ, Bệnh viện Quân y 354, BV Xanh Pôn, BV Thanh Nhàn; Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, Bệnh viện Quân y 110… và được các cơ sở y tế trên đánh giá cao về công tác phối hợp cũng như kiến thức, kĩ năng và thái độ của sinh viên Nhà trường.

Công tác học sinh, sinh viên được duy trì nghiêm túc, có nền nếp và với nhiều đổi mới; giải quyết kịp thời, thấu đáo các chế độ, chính sách cho sinh viên. Định hướng và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các các chương trình tình nguyện, gắn kết vì cộng đồng, sẻ chia khó khăn …

Trong năm học qua đã có hàng trăm đoàn viên tham gia chống dịch trên nhiều địa bàn ở Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội, Đoàn trường và nhiều cá nhân được nhận Giấy khen, Bằng khen trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, năm học mới 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 nhà trường đã đề ra ba mục tiêu trọng điểm.

Cụ thể: Một là: Quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, kế hoạch, chỉ đạo của Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Nhà trường về công tác đào tạo. Kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý.

Tiếp tục đổi mới phương pháp đào tạo, giảng dạy; phương pháp thi và kiểm tra; nâng cao năng lực NCKH cho thầy và trò, gắn nghiên cứu với đào tạo.

Chuẩn hoá giáo trình đáp ứng được yêu cầu của khung năng lực Quốc gia nhóm ngành sức khỏe; khai thác có hiệu quả các phòng thực hành, thư viện, bảo đảm cho sinh viên được học tập sát với thực tế.

Hai là: Nhà trường tiếp tục hợp tác với các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh để nâng cao chất lượng thực tập lâm sàng, kỹ năng thực hành, bảo đảm chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiếp tục đầu tư, nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đổi mới mô hình quản lí sinh viên, tạo thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

Ba là: Riêng đối với các em sinh viên của Nhà trường cần xác định một thái độ đúng đắn trong học tập. Cần đổi mới phương pháp học tập, chủ động sáng tạo, nâng cao các kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp, năng lực ngoại ngữ và tin học.

Xây dựng phong trào học tập và rèn luyện toàn diện, đặc biệt coi trọng rèn luyện đạo đức, năng lực sáng tạo, tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức đúng vào dịp cả nước hướng tới kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, sinh viên GS. Hải gửi lời tri ân, biết ơn đến công lao của các thầy cô. "Tất cả những thành công hôm nay của nhà trường đều có trò, công sức to lớn của các thầy cô", GS. Hải nhấn mạnh.

                                         

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường CĐ Y Dược Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam