Đời sống

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam – Lào 2023

Ngọc Minh 13/11/2023 - 12:05

Ngày 13/11, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chỉ đạo Hội chợ - Triển lãm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh TT-Huế tổ chức tại Huế từ ngày 11 – 15/11.

Tại Triển lãm, Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa một lần nữa khẳng định lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Kể từ khi thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Lào, hai nước đã đạt được rất nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực và trở thành mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện.

z4875661712646_c634f6fe3a8f3d119f079a3794faadf3.jpg
truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-den-tham-hoi-cho-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Thăm Triển lãm ảnh

Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” được tổ chức trang trọng với sự tham dự của nhiều Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương cùng người dân hai nước sẽ là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần tiếp tục tô thắm thêm mối quan hệ truyền thống đặc biệt, hiếm có giữa hai nước.

Triển lãm ảnh tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” quy tụ tổng số 200 bức ảnh được chia thành 4 chủ đề: Lịch sử 61 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào; Việt Nam và Lào trên đường phát triển; Thành tựu nổi bật về hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực TT&TT; TT-Huế đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-den-tham-hoi-cho-3-.jpg
truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-den-tham-hoi-cho-1-.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Thăm Hội chợ triển lãm

Hội chợ - triển lãm “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” có gần 60 gian hàng, được tổ chức với điểm nhấn là các gian hàng ấn phẩm thông tin, chương trình truyền thông bằng tiếng Lào của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng thông tin đối ngoại quốc gia Vietnam.vn.

Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông như Viettel Global, VNPT, VTC; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại… với những sản phẩm OCOP đặc trưng của Huế và các tỉnh, thành phố miền Trung.

Theo đó, chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” được tổ chức với một chuỗi các sự kiện mang ý nghĩa lớn, thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước, bao gồm Triển lãm ảnh, Hội chợ - triển lãm, tọa đàm khoa học và hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam – Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam – Lào 2023