Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh qua đời

TN| 13/02/2015 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

12h15 trưa nay (13/02), Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 62 tuổi.

Hôm nay, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã tập trung, túc trực trước cửa nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh. Đến 12h12 phút trưa nay, Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh qua đời

Ông Nguyễn Bá Thanh. 

Trước đó hai ngày, khi đưa về nhà sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh được tiên lượng rất xấu, các chức năng về máu đều kém, hồng cầu còn dưới 4 triệu, tiểu cầu cũng giảm mạnh và có dấu hiệu xuất huyết. "Màng bụng có nước máu, nước tiểu cũng có máu. Da động nhẹ là chảy máu", GS Phạm Gia Khải - Ban bảo vệ sức khỏe trung ương nói. 

Theo Vnexpress đưa tin, GS Khải đánh giá, chức năng gan của ông Thanh "rất tồi", sắc tố mật tăng lên dữ dội. Qua hai lần siêu lọc, huyết tương xuống nhưng sau đó lên rất nhanh. Việc điều trị Đông-Tây y kết hợp như phác đồ trước đó vẫn duy trì, nhưng không giải quyết được gì vì đây là giai đoạn nặng của bệnh.

Năm nay 62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh từng giữ các cương vị; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi làm Trưởng ban Nội chính từ tháng 12/2012. Ông được phát hiện bệnh rối loạn sinh tủy vào tháng 5/2014, điều trị tại Singapore và Mỹ.

Tại Mỹ, ông được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại. Tối 9/1, ông Thanh trở về nước tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sức khỏe ông lúc đó được đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị.

Hiện, người điều hành công việc thay ông Nguyễn Bá Thanh tại Ban Nội chính trung ương là Phó trưởng ban thường trực Phan Đình Trạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh qua đời