Chính trị

Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thanh Lương 03/07/2024 - 20:04

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, chiều 3/7, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Hải Châu đã khái quát kết quả 40 năm thực hiện đường lối đổi mới; tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng thời cũng nhấn mạnh những thành tựu kinh tế nổi bật, những hạn chế, bất cập và nguyên nhân; định hướng của Quảng Bình trong thời gian tới.

1(7).jpg
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nêu rõ: Để chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã quyết định thành lập 5 Tiểu ban, trong đó có Tiểu ban Văn kiện, với nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo chính trị và báo cáo tổng kết 40 năm đổi mới trình Đại hội XIV của Đảng. Đặc biệt, báo cáo chính trị phải đi vào nội dung trung tâm, có vai trò định hướng cho các văn kiện khác của đại hội, phải được tiến hành khoa học, nghiêm túc theo tinh thần đổi mới, bảo đảm phản ánh đầy đủ thực tiễn của đất nước. Theo đó, Tiểu ban Văn kiện đã lựa chọn một số địa phương, ngành để khảo sát, trong đó có Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đã gợi mở những nội dung cốt lõi và đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận để đoàn công tác Tiểu ban Văn kiện có cơ sở tổng hợp, phục vụ cho các báo cáo trình Đại hội XIV của Đảng sắp tới.

Đánh giá cao nội dung báo cáo và những kết quả nổi bật của tỉnh Quảng Bình, các thành viên đoàn công tác cũng đã nêu lên một số vấn đề để tỉnh làm rõ, nhất là những nội dung đổi mới, sáng tạo và cả những “điểm nghẽn” cần tháo gỡ.

2(6).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã làm rõ thêm một số nội dung, nhất là các mục tiêu từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Từ thực tiễn phát triển, Quảng Bình xác định động lực chính trong công nghiệp đó là năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, điện gió ngoài khơi. Đồng thời tập trung phát triển dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, phát triển các đô thị ven biển. Nuôi trồng thủy hải sản và phát triển rừng cũng là hướng đi bền vững mà Quảng Bình đang nỗ lực thực hiện. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số…

3(4).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đạt được qua gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Nổi bật là Quảng Bình đã biến những khó khăn, thách thức thành tiềm năng, thế mạnh, tạo ra những “con số biết nói”. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, GRDP năm 2023 gấp tới 180 lần so với năm 1990; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng...

Đồng thời, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng gợi mở một số vấn đề mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, trong đó chú trọng công tác dân vận, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ.

4(1).jpg
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài cùng các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thăm Cụm trang trại điện gió B&T.

Sáng cùng ngày, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại Cụm trang trại điện gió B&T, thăm và tặng quà cho cán bộ, công nhân đang thi công dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

5(1).jpg
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng tặng quà cho cán bộ, công nhân thi công dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Tại Cụm trang trại điện gió B&T, dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã biểu dương nỗ lực của tỉnh Quảng Bình và các doanh nghiệp trong đầu tư xây dựng các công trình, dự án. Đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Cụm trang trại điện gió B&T để cung cấp nguồn năng lượng sạch, góp phần vào lộ trình giảm phát thải nhà kính, đặc biệt là những hoạt động an sinh xã hội và hiệu quả tích cực từ mô hình “Dân vận khéo” mà B&T đang thực hiện.

6(2).jpg
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi cán bộ, công nhân thi công dự án Đường ven biển.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm, đồng hành để doanh nghiệp mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động, chung sức cùng địa phương trên hành trình phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại Quảng Bình