Trước vòng 5 Serie A: Juventus ung dung chờ kỷ lục

Mạnh Nguyễn| 26/09/2014 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới tay HLV Allegri, dường như "Bà đầm già thành Turin" đang “cô đơn trên đỉnh” tại đấu trường Serie A.

Nhà ĐKVĐ Serie A 2013/2014 đang ngày càng trở nên đáng sợ và chắc chắn trong mùa giải này. Dưới tay HLV Allegri, dường như "Bà đầm già thành Turin" đang “cô đơn trên đỉnh” tại đấu trường Serie A. Đêm mai, Juventus sẽ có chuyến làm khách trước Atalanta tại lượt đấu vòng 5 Serie A. Đó sẽ lại là một cơ hội để đoàn quân của HLV Allegri viết dài thêm những kỷ lục của mình.

Nối dài kỷ lục chờ đại chiến

Chiến thắng trước Cesena tuần trước giúp cho Juventus đi vào lịch sử của Serie A với tư cách là đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới sau 4 vòng đấu mở màn. Tiếp quản chiếc ghế nóng của Antonio Conte để lại, Allegri vượt qua nhiều nghi ngờ để trở thành hi vọng mới cho các CĐV đội bóng áo sọc. Các Juventini giờ đây có lí do để tin đội bóng con cưng của mình sẽ bước lên tầm cao mới. Những năm gần đây, sân chơi Serie A trở nên nhàm chán khi tính cạnh tranh yếu do tất cả các đội bóng chỉ còn lại là cái bóng của chính mình. Serie A cũng trở nên quá yếu ớt so với các nền bóng đá khác ở châu Âu. Nhưng với HLV Massimiliano Allegri và những gì đã diễn ra ở các vòng đấu qua, các CĐV Juventus có quyền hi vọng nhiều hơn ở mùa giải này.

Trước vòng 5 Serie A: Juventus ung dung chờ kỷ lục

Juventus đang bay cao ở Serie A

Giữa tuần tới, thầy trò HLV Allegri sẽ có trận thử lửa thực sự ở Champions League khi làm khách ở Vicente Calderon trước Nhà ĐK Á quân Atletico Madrid. Tiếp đến, Lão bà lại có trận đấu rất quan trọng ở Serie A với AS Roma - đối thủ đáng gờm nhất của họ trong cuộc đua Scudetto mùa này. Nên nhớ Roma cũng đang là đội cùng với Juventus chia sẻ ngôi đầu bảng sau 4 trận toàn thắng để tách tốp với nhóm các đội còn lại. Sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Juventus nếu họ tiếp tục có thêm 3 điểm ở Serie A trước 2 trận đại chiến sắp tới. Đó là mục tiêu không quá khó với Lão bà bởi cuối tuần này, họ chỉ phải chạm trán Atalanta, đội bóng mới chỉ có 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên và đang xếp thứ 12 trên BXH.

Trong một thập kỷ gần đây, Juventus chưa một lần thất thủ trước Atalanta. Thậm chí, trong 8 lần gặp nhau gần nhất ở sân chơi Serie A, đoàn quân áo đỏ đen đều giành trọn 3 điểm. Cộng với phong độ hiện tại, thầy trò Allegri thừa khả năng giành chiến thắng ngay cả khi họ phải làm khách tại Atleti Azzurri.

Những cái tên được chú ý nhất

Arturo Vidal – cầu thủ vừa lập công đầu cho Juventus dĩ nhiên sẽ vẫn là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong chuyến hành quân tới Atalanta  mùa này. Cú đúp vào lưới Cesena mới đây đánh dấu bàn thắng thứ 30 của anh cho Juventus trong hơn 2 mùa giải khoác áo sọc trắng-đen. Phải nói đây là một thành tích ghi bàn quá tuyệt vời cho một tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh các tiền đạo ở Serie A chỉ cần ghi tới 15 bàn/ mùa đã được coi là một thành công vang dội.  Tuy nhiên, chính cầu thủ này cũng là tâm điểm chuyển nhượng của Juventus trong kỳ chuyển nhượng tới.

Theo báo cáo mới nhất, "bà đầm già thành Turin" hiện đang gặp phải gánh khoản nợ lên tới hơn 200 triệu Euro do sự đầu tư tài chính không hợp lí của BLĐ. Với thực tế này, nhiều khả năng Juventus sẽ phải cân nhắc việc bán đi một số ngôi sao để cân bằng tài chính. Trong số này, Vidal là cái tên có khả năng rời nước Ý nhất.  MU đã đồng ý mức chi phí chuyển nhượng tới 45 triệu Euro nhưng BHL của Juve chưa muốn gật đâu. Song trước tình hình mới nhiều khả năng Juve sẽ phải chủ động ngồi lại vào bàn đàm phán thương vụ này. Thêm vào đó, chính HLV Allegri khẳng định lại Vidal không thể có 100% phong độ như thời đỉnh cao, và nếu không tính toán nhanh, chắc chắn phía CLB thành Turin sẽ phải gánh thêm các khoản chi trả cho chấn thương đầu gối của siêu sao người Chile. Nhưng gạt lại các vấn đề sẽ diễn biến trong kỳ chuyển nhượng tới, cuối tuần này, Vidal vẫn cứ là niềm hi vọng của Juve.

Trước vòng 5 Serie A: Juventus ung dung chờ kỷ lục

Vidal đang là cái tên gây chú ý nhiều nhất của Juventus cả trong lẫn ngoài sân bóng

Cũng ở trận đấu cuối tuần này, Juventus sẽ chào đón sự trở lại của Andrea Pirlo. Tiền vệ người Italia đã không chơi một trận nào cho Juventus trong mùa giải năm nay do dính phải một chấn thương ở hông trong giai đoạn chuẩn bị hồi mùa Hè. Những kết quả kiểm tra mới đây, chấn thương của Pirlo giờ đây đã hoàn toàn hồi phục, khi anh đã không còn gặp bất cứ khó khăn nào trong việc điều khiển trái bóng trong những buổi tập mới đây. Rất có thể Pirlo sẽ có thể trở lại ngay trong trận đấu cuối tuần này trước Atalanta tại vòng 5 Serie A, cũng như trận đấu rất quan trọng trước Atletico Madird tại Champions League vào giữa tuần sau. Bộ tứ huyền ảo với Vidal, Pirlo, Vidal,Pogba sẵn sàng làm rung chuyển bất cứ cầu môn nào.

Atalanta đã để thua 3 trong 4 trận mở màn mùa này, và quả thực nếu không có địa chấn xảy ra thì họ rất khó giữ được điểm số nào ở lại sân nhà trong cuộc đón tiếp Bà đầm thành Turin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước vòng 5 Serie A: Juventus ung dung chờ kỷ lục