Đời sống

Trung ương Đoàn tặng quà cho học sinh và gia đình khó khăn vùng cao

Dương Vương 01/11/2023 - 11:14

Hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2023, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vì người nghèo – Kết nối yêu thương”, tặng quà đến học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện miền núi tỉnh Phú Yên.

Tối 31/10, tại huyện miền núi Đồng Xuân, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật, biểu diễn xiếc phục vụ cho hàng trăm học sinh nghèo, hộ gia đình nghèo trên vùng cao.

trung-uong-doan-ngay-1-11-phu-yen-3.jpg
Học sinh vùng cao vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa của Trung ương Đoàn trao tặng

Đồng thời, tổ chức trao tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm (gạo, sữa, bánh, hạt nêm, dầu ăn).

Trao tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 1 triệu đồng và quà (balo và mũ bảo hiểm).

Trực tiếp trao quà đến học sinh, anh Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, chia sẻ: Đưa chương trình tình nguyện thực tế đến với học sinh vùng đặc biệt khó khăn, làm trái tim những đoàn viên, thanh niên thêm ấm áp và được cho đi tình yêu thương, nhân ái. Mặc dù phần quà không nhiều, nhưng phần nào giúp các em tiếp sức đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trên vùng cao xa xôi này.

trung-uong-doan-ngay-1-11-phu-yen-4.jpg
Người dân ấm lòng trong mùa mưa bão ở miền Trung

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên, năm 2023 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận được hơn 12 tỷ đồng (đạt 118,28% kế hoạch). Trong đó: Trung ương hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, cấp tỉnh vận động được hơn 2,7 tỷ đồng, cấp huyện hơn 4,3 tỷ đồng và cấp xã gần 3,5 tỷ đồng.

Từ tháng 12/2022 đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phú Yên đã giải ngân 39,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 786 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung ương Đoàn tặng quà cho học sinh và gia đình khó khăn vùng cao