Trung tâm y tế huyện Nam Đàn – Nghệ An: Trao y đức nhận niềm tin

Hiền Mai| 26/01/2021 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trung tâm y tế huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thiện bản thân. Hiện nay, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đơn vị có bước tiến mới trong phát triển chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Năm 2020, Trung tâm y tế huyện Nam Đàn thực hiện chạy thận nhân tạo. Đây là Trung tâm y tế tuyến huyện đầu tiên của y tế Nghệ An có đơn vị chạy thận nhân tạo. Đơn vị chạy thận nhân tạo của Trung tâm y tế huyện Nam Đàn có 12 máy, trong đó 10 máy do Tập đoàn Vingroup tài trợ và 2 máy do UBND tỉnh Nghệ An đầu tư.

Nhằm chuẩn bị cho việc thành lập đơn vị chạy thận nhân tạo, TTYT Nam Đàn đã nhận được sự giúp đỡ về đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật từ BV Bạch Mai. Với việc đưa vào sử dụng đơn vị chạy thận nhân tạo giúp cho 80 bệnh nhân đang chạy thận trong huyện và các vùng lân cận không phải đi xa mà được chăm sóc sức khỏe ngay gần nhà.

y.jpg
Trung tâm y tế huyện Nam Đàn

Được biết, Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn là bệnh viện vệ tinh của BV Bạch Mai từ năm 2018. Sau một thời gian đưa đơn vị chạy thận nhân tạo vào hoạt động tại Trung tâm y tế huyện Nam Đàn, hiệu quả đã thấy rõ, bệnh nhân không còn vất vả như trước, góp phần giảm tải cho tuyến trên. Người bệnh nhiều nơi mong mỏi được chạy thận gần nhà nhưng việc cung cấp dịch vụ hiện còn hạn chế. 

Để nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị, góp phần chăm sóc người bệnh toàn diện, Trung tâm y tế huyện Nam Đàn đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Ban Giám đốc tập trung lãnh đạo đội ngũ cán bộ y, bác sỹ thực hiện các quy định trong giao tiếp ứng xử của cán bộ ngành y tế và 12 điều y đức. Thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh, đặc biệt là đối với người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, người có công và người có thẻ BHYT. 

Đồng thời tổ chức bố trí sắp xếp nơi làm việc hợp lý, cải tiến quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh để rút ngắn thời gian chờ khám bệnh và làm xét nghiệm cận lâm sàng, nâng cao hiệu quả điều trị và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy chế chuyên môn; quy chế thường trực cấp cứu, chẩn đoán, quy chế hội chẩn, làm hồ sơ bệnh án kê đơn, chế độ báo cáo, công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh… 

Thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Y tế đã cử các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn các chuyên ngành như: huyết học & truyền máu, Dinh dưỡng, Truyền nhiễm, Ung bướu, nội tiết, kiểm soát nhiễm khuẩn….

Trung tâm Y tế đã chú trọng phát triển các kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, các kỹ thuật tiêm khớp, tiêm gân….và duy trì thực hiện các kỹ thuật mới năm 2019 như: nội soi đại tràng, xét nghiệm đông máu, phẫu thuật kết hợp xương gãy hở 2 xương cẳng chân, 2 xương cẳng tay, phẫu thuật nối gân….

y2.jpg
Chạy thận nhân tạo tại đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho bệnh nhân.

Tổng số lượt khám bệnh là 111.819, đạt 124% kế hoạch năm, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019; tổng số bệnh nhân điều trị ngoại trú là 5.115, đạt 109% kế hoạch năm, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2019; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 11.640, đạt 92% kế hoạch năm, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2019; số lần phẫu thuật: 1.104, đạt 158% kế hoạch năm, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019; số lần chụp Xquang: 27.604, đạt 102% kế hoạch năm, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2019; Số lần siêu âm: 29.121, đạt 104% kế hoạch năm, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2019; số lần điện tim: 9.748, đạt 97% kế hoạch năm, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2019; số lần xét nghiệm: 116.584, đạt 121% kế hoạch năm, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2019; số bệnh nhân chuyển viện: 6.380, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019.

Bác sỹ  Hồ Sơn – Giám đốc trung tâm y tế huyện Nam Đàn cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục ứng dụng triệt để CNTT vào tất cả các khâu của hoạt động bệnh viện, số hóa hoàn toàn các hoạt động KCB, nâng cao chất lượng các dịch vụ, tiến tới xây dựng trung tâm y tế thông minh là mục tiêu đã và đang được hiện thực hóa tại đơn vị. Từ đầu tư về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ của đội ngũ, hoàn thiện hơn trong cung cách phục vụ đến ứng dụng công nghệ thông tin đều vì một mục tiêu chung là hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân. Chúng tôi luôn mong muốn mỗi ngày trôi qua là một ngày Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy cho mỗi bệnh nhân trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế huyện Nam Đàn – Nghệ An: Trao y đức nhận niềm tin