Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng: Triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh

Anh Đức| 22/03/2021 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng đã có nhiều nỗ lực, triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Chi Lăng là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Lạng Sơn, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng luôn nỗ lực vươn lên, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Là đơn vị y tế hai chức năng, Trung tâm đã chủ động, phối hợp với phòng y tế huyện tham mưu cho Sở Y tế Lạng Sơn, HĐND, UBND huyện Chi Lăng triển khai kịp thời và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 và biến đổi bất thường của khí hậu, công tác phòng chống dịch thường xuyên được Trung tâm chỉ đạo sát xao, mạng lưới phòng chống dịch ổn định, thực hiện giám sát dịch bệnh thường xuyên, luôn sẵn sàng các cơ số thuốc, vật tư, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch.

anh-1(1).jpg
anh-2(1).jpg
Kiểm tra y tế khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm

Song song với đó, Trung tâm đặc biệt quan tâm đến công tác khám chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, Trung tâm ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng đã ứng dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới như xét nghiệm prothrombin, thrombin, vi khuẩn nhuộm soi, rút sonde JJ, phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dầy, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, phẫu thuật dẫn lưu tối thiểu khoang màng phổi, phẫu thuật chèn ép khoang và nhiều kỹ thuật mới được đơn vị triển khai hiệu quả.

Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng luôn chú trọng đến công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân nên số bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một tăng. Năm 2020, số bệnh nhân đến khám đạt 42.880 lượt người; số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 8.645 lượt người; số ngày điều trị trung bình 5.5 ngày. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tạo sự hài lòng của bệnh nhân, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ và xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, sách nhiễu, rút ngắn thời gian và chờ đợi cho người bệnh khi đến khám và điều trị.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng đã đề ra những mục tiêu cụ thể: Tiếp tục phát triển sự nghiệp y tế huyện nhà theo hướng hiệu quả, hiện đại; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chủ động phòng chống dịch, không để dịch xảy ra, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng: Triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh