Văn hóa - Du lịch

Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn tạm dừng đón khách

Văn Giang - T.Linh 12/04/2024 - 10:51

Từ ngày 25/4, Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn sẽ tạm đóng cửa, dừng đón khách để tu sửa do cơ sở hạ tầng xuống cấp.

img_0646.png
Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn.

Ngày 11/4, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã thông báo qua công văn về việc tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn từ ngày 25/4 tới các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, du lịch. Quyết định này được đưa ra để tập trung vào việc bảo dưỡng và sửa chữa cơ sở này.

Tuy nhiên, các hoạt động tham quan khu vực làng chài Cửa Vạn và trải nghiệm các dịch vụ du lịch như chèo đò, chèo kayak vẫn sẽ tiếp tục phục vụ du khách.

Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn là một điểm dừng trong tuyến tham quan số 3 trên vịnh Hạ Long, bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ năm 2006. Đây là nơi trưng bày và giới thiệu các tài liệu, hiện vật, hình ảnh về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của ngư dân Hạ Long từ xa xưa tới ngày nay.

Nơi này được xây dựng tại khu vực làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long, đã được trang du lịch "Journeyetc.com" bình chọn vào danh sách top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

Sau nhiều năm hoạt động, trung tâm này đã bị xuống cấp và cần được bảo dưỡng, tu sửa. Thời gian tái mở cửa đón khách sẽ được Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo sau khi công việc bảo dưỡng và sửa chữa hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn tạm dừng đón khách