Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư “tố” bị Trường Trung cấp Lê Hữu Trác chiếm dụng nhà

Tống Toàn| 14/12/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2006, Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư (TTNCPCUT) cho Trung tâm đào tạo cán bộ Hội chữ thập đỏ Việt Nam thuê toàn bộ Khu phòng khám bệnh để đơn vị này làm trung tâm thận nhân tạo phục vụ người nghèo.

Khu vực cho thuê gồm ngôi nhà hai tầng, diện tích sàn hơn 400m2, một sân xi măng rộng (từ cổng vào) để làm nhà để xe chung và sân đi lại tại đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Thời hạn của hợp đồng là 5 năm.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Trung tâm đào tạo cán bộ Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Trường Trung cấp Y - Dược Lê Hữu Trác (TCYDLHT) có khó khăn về cơ sở nên TTNCPCUT đã cho phép nhà trường được sử dụng nhà phòng khám bệnh. Điều kiện là khi TTNCPCUT triển khai dự án mới, nhà trường phải trả lại nhà cho Trung tâm. Tuy nhiên, theo đơn tố cáo gửi Báo Công lý, TTNCPCUT cho rằng, theo chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (cơ quan chủ quản) yêu cầu Trung tâm cần hoạt động hiệu quả hơn nữa. Vì vậy, để có chỗ làm việc khang trang hơn, TTNCPCUT đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Trường Lê Hữu Trác trả lại nhà phòng khám để Trung tâm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đáp lại yêu cầu là sự khất lần của Trường Lê Hữu Trác, thậm chí, theo ông Trần Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng Trung tâm thì đã hai quý nay, trường này còn không trả tiền thuê nhà.

Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư “tố” bị Trường Trung cấp Lê Hữu Trác chiếm dụng nhà

Ngôi nhà hai tầng của Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư

Trước đó, tại Biên bản làm việc giữa TTNCPCUT và Trường TCYDLHT thì từ ngày 1/1/2012, trường chuyển lệ phí 20 triệu đồng/tháng vào ngày mùng 5 hàng tháng để tiếp tục sử dụng nhà 2 tầng nói trên cho đến khi Trung tâm có quyết định khác. Điều đáng nói, biên bản này đã được hai bên ký nhận, Trường Lê Hữu Trác là bà Lê Thị Hồng Hoa, Chủ tịch HĐQT làm đại diện. Nhiều tháng nay, TTNCPCUT gửi thông báo đề nghị Trường Lê Hữu Trác bàn giao nguyên trạng nhà phòng khám bệnh để Trung tâm thực hiện dự án mới, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tại Biên bản cuộc họp giữa hai bên ngày 28/2/2014, bà Lê Thị Hồng Hoa, Chủ tịch HĐQT Trường Lê Hữu Trác đề nghị TTNCPCUT xin lùi thời gian bàn giao cơ sở vì chưa thuê được địa điểm. Đồng thời, bà đề nghị cho thuê tiếp 5 năm, nếu không được, trường sẽ cố gắng chuyển vào ngày 30/6/2014. Tuy nhiên, lãnh đạo TTNCPCUT cho rằng, ngôi nhà với 10 phòng được các thành viên trung tâm tự nguyện đóng góp tiền xây dựng nên không có thẩm quyền quyết định. Sau đó, đơn vị này liên tục gửi công văn thúc Trường TCYDLHT bàn giao ngôi nhà hai tầng cho TTNCPCUT nhưng đến này chưa được đáp ứng.

Gần đây nhất, tại Công văn số 05/CV-TT ngày 15/9/2015 của TTNCPCUT gửi bà Phan Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Trường TCYDPNT khẳng định: Trung tâm chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của lãnh đạo các cấp có thẩm quyền về việc chuyển giao cơ sở của Trung tâm cho Trường Lê Hữu Trác. Do vậy, lãnh đạo TTNCPCUT vẫn giữ nguyên quyết định thu hồi lại nhà phòng khám để triển khai dự án mới theo chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.

Công văn, đơn từ là vậy nhưng đến nay Trường TCYDPNT chưa có động thái cho thấy sẽ thực hiện việc trả nhà theo Biên bản cuộc họp giữa hai bên ngày 28/2/2014. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc và sẽ thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư “tố” bị Trường Trung cấp Lê Hữu Trác chiếm dụng nhà