Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trung tâm kiểm nghiệm Phú Thọ: Góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Anh Đức 05/10/2023 - 23:27

Trung tâm kiểm nghiệm Phú Thọ là cơ quan pháp lý về xác định chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Trung tâm có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc bảo đảm hiệu lực của thuốc trong phòng bệnh, chữa bệnh và an toàn cho người dùng.

Tuy gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ và sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Trung tâm kiểm nghiệm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

anh-1-2-.jpg
Kiểm nghiệm viên Nguyễn Thị Chang kiểm nghiệm sinh vật trong thuốc.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, trong những năm qua Trung tâm kiểm nghiệm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức, triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm tại các công ty đóng trên địa bàn tỉnh và các mẫu gửi của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, vật tư y tế trong tỉnh, nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng có chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Sáu tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã thực hiện kiểm tra chất lượng 1028/1900 mẫu, trong đó tất cả các mẫu đều đạt chất lượng, chưa phát hiện thuốc giả. Ngoài ra, Trung tâm tham gia các đoàn kiểm tra của Sở Y tế để thực hiện thẩm định thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP) và kiểm tra công tác dược tại các địa phương, các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm; Phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý thị trường trong công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác đào tào bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho cán bộ, viên chức cũng được Trung tâm đặc biệt quan tâm.

Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng; và đang duy trì thực hiện ISO/IEC 17025-2017 góp phần nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và mỹ phẩm.

Hiện nay, Trung tâm đã và đang duy trì 35 phép thử đạt ISO, 20 phép thử được chỉ định về an toàn thực phẩm. Dự kiến trong thời gian tới Trung tâm sẽ mở rộng thêm các phép thử đạt ISO nhằm nâng cao năng lực phòng thí nghiệm.

Cùng với việc nâng cao chất lượng kiểm tra kiểm nghiệm thuốc, Trung tâm luôn chú trọng tới các hoạt động phong trào, coi đó là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá hiệu quả công tác trong Trung tâm, đặc biệt là hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đây là phong trào đã thu hút được sự tham gia đông đảo và có hiệu quả to lớn trong việc nâng cao chất lượng trong công tác kiểm tra, giám sát, kiểm nghiệm thuốc.

anh-2-2-.jpg
Kỹ sư Ngô Minh Dương phân tích mẫu thuốc trên máy Sắc khí lỏng hiệu năng cao Hitachi.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức của Trung tâm luôn tích cực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng trong kiểm tra, giám sát, kiểm nghiệm thuốc ngày một nâng cao, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm kiểm nghiệm Phú Thọ: Góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân