Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế đi vào hoạt động

Anh Vũ| 25/08/2021 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/8, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh (HSTCNB) COVID-19 tại Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý, vận hành đã bắt đầu tiếp nhận những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên vào điều trị.

Hiện nay, hệ thống máy thở, oxy, robot lẫn các thiết bị khác đã lắp đặt hoàn chỉnh và chạy thử, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị. Đặc biệt là robot do chính cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp nghiên cứu, sản xuất cũng được đưa vào phục cụ điều trị bệnh nhân tại Trung tâm HSTCNB COVID-19.

anh-1(3).jpg
GS.TS Phạm Như Hiệp-Giám đốc Bệnh viện TW Huế trực tiếp điều hành Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh

Trung tâm được phân chia thành 4 nhóm giường gồm 90 giường hồi sức nguy kịch, 162 giường hồi sức nặng, 252 giường thoát hồi sức, phải thở oxy, 100 giường theo dõi. Ngoài ra còn 8 giường cấp cứu và đón bệnh.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp-Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm này hiện có 400 y, bác sĩ chủ yếu là các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế. Bên cạnh đó còn có Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

anh-2(2).jpg
Công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm được theo dõi qua hệ thống camera

Trong giai đoạn đầu, trung tâm sẽ tiếp nhận bệnh nhân một cách nhịp nhàng để đảm bảo các hệ thống máy thở, máy theo dõi sinh tồn hoạt động ổn định. Sau khi trung tâm hoạt động thông suốt sẽ tiếp nhận lượng bệnh nhân nặng nhiều hơn. Các phác đồ điều trị được làm theo đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế.

anh-3(1).jpg
Các y, bác sĩ tích cực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng

“Song song với việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Bệnh viện Trung ương Huế đã kết nối với quận 10, 12, Tân Phú… để kịp thời hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế ở các quận này theo sự phân công của Bộ Y tế”- GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế đi vào hoạt động