Trung Quốc triển khai lượng lớn xe tăng, súng pháo tập trận chung với Nga

H.L| 20/07/2015 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, Trung Quốc triển khai một lượng lớn quân đội, xe tăng, trọng pháo và các vũ khí khác tới nhiều vùng khác nhau tại nước Nga.

Đây là động thái chuẩn bị của Trung Quốc với việc tham gia tập trận chung sắp tới với Nga cùng 14 quốc gia khác - hãng tin Sputiknews đưa tin.

Trung Quốc triển khai lượng lớn xe tăng, súng pháo tập trận chung với Nga

Xe tăng của Trung Quốc được huy động tới Nga để tham gia tập trận chung

Dự kiến, đợt tập trận chung này sẽ diễn ra vào 15 ngày đầu tiên của tháng 8/2015, bao gồm các đợt thi đấu của 13 đội khác nhau gồm các đội quân sự từ Trung Quốc, Ấn Độ, Kuwait, Venezuela, Angola, Mongolia, Belarus, Armernia, Kyrgyzstan....

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, trong đợt tập trận chung lần này, Trung Quốc huy động tới 4 xe tăng loại Type 96, các hệ thống súng pháo bao gồm pháo tự hành PLL-05m, các phương tiện có vũ trang cùng nhiều hệ thống phòng thủ... Được biết, phải mất 2 tuần và sử dụng 166 toa tàu hỏa, Trung Quốc mới vận chuyển được hết số phương tiện, vũ khí này tới Nga.

Đây không phải lần tập trận chung hiếm hoi giữa Trung Quốc và Nga. Gần đây nhất, vào ngày 17/7, ông Roman Martov - phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho hay, lực lượng Hải quân Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung vào cuối tháng 8.2015. Cuộc diễn tập được tổ chức ngoài khơi bờ biển lãnh thổ Primorsky-Nga, tiếp giáp với Trung Quốc và Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc triển khai lượng lớn xe tăng, súng pháo tập trận chung với Nga