Trung Quốc thống kê thêm ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng

Chí Tâm| 01/04/2020 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/4, Trung Quốc sẽ bắt đầu công bố thông tin về những người nhiễm Covid-19 không có các triệu chứng và buộc họ cách ly 14 ngày.

Hiện nay, tại Trung Quốc, số ca mắc Covid-19 không triệu chứng ngày càng gia tăng. Để ngăn ngừa dịch bệnh tái bùng phát và có biện pháp hữu hiệu đối với tình trạng này, bắt đầu từ hôm nay (1/4), Trung Quốc chính thức thông báo các ca mắc Covid-19 không triệu chứng trong các số liệu thống kê về dịch bệnh hàng ngày.


Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, tất cả các trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng sẽ được cách ly tập trung trong 14 ngày. Sau cách ly, nếu 2 lần xét nghiệm âm tính thì các trường hợp này sẽ được ra khỏi khu cách ly, còn những trường hợp tiếp xúc gần với những trường hợp này cũng bị cách ly 14 ngày để theo dõi y tế.

Trung Quốc thống kê thêm ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng

Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ cơ thể của khách du lịch tại một nhà ga ở Fuyang, Trung Quốc

Tính đến cuối ngày 30/3, khoảng 1.541 người nhiễm Covid-19 không triệu chứng trên khắp Trung Quốc đang được theo dõi, trong đó có 205 trường hợp "ngoại nhập”.

South China Morning Post trước đó tiết lộ số ca nhiễm không triệu chứng có thể chiếm đến 1/3 số ca dương tính với virus corona tại Trung Quốc.

Một dữ liệu mật mà tờ báo này tiếp cận được cho thấy khoảng 43.000 trường hợp tại đại lục đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và không có triệu chứng vào thời điểm phát hiện. Con số này được ghi nhận đến cuối tháng 2, nhưng không được thống kê vào tổng số ca nhiễm đã xác nhận trên toàn quốc.

Hôm 29/3, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận một bác sĩ công tác ở tâm dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) hồi tháng 2 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây Covid-19, dù đã trải qua thời gian tự cách ly 14 ngày sau khi trở về tỉnh nhà Hà Nam.

Trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa tại tâm dịch, trường hợp của vị bác sĩ này đã làm dấy lên sự quan tâm và lo lắng về việc những người mang mầm bệnh không triệu chứng sẽ lây nhiễm như thế nào và liệu chính phủ có đủ minh bạch để báo cáo những ca như vậy hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thống kê thêm ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng