Trung Quốc: Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự "dính" nghi án tình dục

Hoàng Kim| 04/08/2015 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị sư trụ trì ngôi chùa Thiếu Lâm Tự nổi tiếng Trung Quốc đang bị điều tra bởi cáo buộc có dính líu tới tình dục và tham ô, theo The Guardian.

Trung Quốc: Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự  Shi Yongxin

Vị sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự, Shi Yongxin đang phải đối mặt với một loạt cáo buộc liên quan tới mua dâm, quan hệ trụy lạc với nhiều phụ nữ trong đó có các nữ tu, nữ phật tử, thậm chí là đã có vài người con và tham ô công quỹ. Thông tin trên được công khai sau khi ông Shi Yongxin bất ngờ vắng mặt trong chuyến công tác Thái Lan kéo dài 6 ngày.

Trong thư cáo lỗi, ông Shi giải thích rằng, ông quá bận nên không thể tham dự sự kiện. Mặc dù, trước đó, trong kế hoạch, ông Shi sẽ dẫn đầu đoàn các sư chùa Thiếu Lâm đến Thái Lan. Song, có nhiều tin đồn rằng, ông Shi không sang Thái Lan vì đang bị thẩm vấn.

Những cáo buộc về ông Shi được cho là từ một đệ tử cũ có tên là Shi Zhengyi. Ngày 25/7, người này đã đưa ra tài liệu về việc ông Shi biển thủ tiền và sử dụng biên lai giả. Tài liệu này cũng tố cáo ông Shi đã bị đuổi khỏi một ngôi chùa danh tiếng vào cuối những năm 1980, vì hành vi trộm cắp. Bên cạnh đó, tài liệu còn cáo buộc ông Shi có quan hệ với nhiều phụ nữ, trong đó có các nữ tu và các nữ phật tử và đã có con với họ.

Người này còn công bố bằng chứng là giấy khai sinh của một trong số các con của vị sư trụ trì với nhân tình, cũng như hình ảnh người mẹ và đứa trẻ.

Trung Quốc: Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngôi chùa Thiếu Lâm Tự nổi tiếng Trung Quốc

Phát ngôn viên Cơ quan quản lý Các vấn đề Tôn giáo Nhà nước (SARA) cho biết, SARA rất quan tâm tới những thông tin trên vì hiện ông Shi là Phó chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc (BAC).

Cơ quan phụ trách các vấn đề tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, cơ quan này đã nhận được yêu cầu từ Trung ương nhằm xác minh các cáo buộc chống lại ông Shi. “Việc này là cực kỳ nghiêm trọng và cần phải nhanh chóng xác minh, nhằm đảm bảo đúng bản chất vấn đề”.

Trên trang web của chùa Thiếu Lâm đã đưa ra tuyên bố bác bỏ những thông tin trên và cho rằng, những cáo buộc trên là bịa đặt và không đúng sự thật được đưa ra bởi những người muốn làm hại danh tiếng của Phật giáo cũng như của chùa Thiếu Lâm. Tuyên bố này cho hay, sẽ nhanh chóng làm việc với cơ quan luật pháp để làm sáng tỏ vụ việc trên.

Trong khi đó, BAC cũng yêu cầu các nhà điều tra nhanh chóng làm sáng tỏ cáo buộc trên “càng sớm càng tốt”. Đồng thời, BAC cũng bày tỏ lo ngại, những cáo buộc trên "đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của Phật giáo Trung Quốc".

Ông Shi trở thành sư trụ trì của chùa Thiếu Lâm năm 1999. Hồi tháng 2 vừa qua, báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm tới ông khi ông công bố kế hoạch xây dựng một khu phức hợp trị giá gần 300 triệu USD ở Australia, bao gồm chùa, khách sạn, học viện kungfu và một sân golf.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự "dính" nghi án tình dục