Trung Quốc: Số trường hợp nhiễm Covid-19 từ nước ngoài giảm nhưng trong nước tăng

Trâm Anh (theo Reuters)| 16/04/2020 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc đã báo cáo thêm 46 trường hợp nhiễm virus mới, trong đó có 34 người từ nước ngoài và 12 trường hợp lây nhiễm trong nước, với Bắc Kinh lần đầu có ca nhiễm mới sau hơn ba tuần.

Trung Quốc: Số trường hợp nhiễm Covid-19 từ nước ngoài giảm nhưng trong nước tăng

Người dân đeo mặt nạ đi mua sắm tại một khu trung tâm mua sắm sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc và trung tâm của bệnh dịch Covid-19, 

Trung Quốc đại lục đã báo cáo 46 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số trường hợp được xác nhận lên 82.341.

Trong đó, các trường hợp nhiễm virus mới nhập khẩu vào Trung Quốc đã giảm xuống còn 34 trường hợp vào thứ Tư, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết. Đây là ngày giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh Trung Quốc giảm các chuyến bay quốc tế và cấm du khách nước ngoài nhập cảnh.

Tuy nhiên số trường hợp lây nhiễm trong nước lại tăng lên 12 trường hợp. Số ca nhiễm mới trong nước trước đó một ngày là 10 ca. Đặc biệt, trong số những ca nhiễm mới thì có 3 trường hợp ở Bắc Kinh - là những trường hợp đầu tiên kể từ ngày 23 tháng 3. Số trường hợp không có triệu chứng mới tăng lên 64 trường hợp từ 57 trường hợp một ngày trước đó.

Các trường hợp lây nhiễm mới ở địa phương khác là ở các tỉnh Hắc Long Giang và Quảng Đông, cả hai đều đã tiếp xúc với những du khách bị nhiễm bệnh, chủ yếu là công dân Trung Quốc trở về từ nước ngoài.

Để ngăn chặn sự quay trở lại của dịch bệnh khi mở cửa lại các hoạt động kinh doanh, ngày càng nhiều tỉnh của Trung Quốc đã bắt đầu tổ chức xét nghiệm virus corona cho mọi người dân. 

Đồng thời, chính quyền địa phương đang cung cấp phiếu giảm giá cho người dân với hy vọng họ sẽ chi tiền để vực dậy một nền kinh tế bị tàn phá bởi sự bùng phát.

Hôm nay, tỉnh Sơn Tây cho biết họ sẽ cung cấp xét nghiệm rộng rãi cho cộng đồng tại tỉnh này, trong nỗ lực phát hiện, kiểm dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 càng sớm càng tốt.

Việc xét nghiệm sẽ được trợ cấp một phần và cung cấp cho những người được yêu cầu phải xét nghiệm cũng như những ai muốn được xét nghiệm.

Tại tỉnh Hắc Long Giang, nơi đang phải đối mặt với một loạt các trường hợp nhiễm mới là người Trung Quốc về nước qua biên giới từ Nga, thành phố Cáp Nhĩ Tân cũng bắt đầu cung cấp các xét nghiệm trong tuần này cho những người có nhu cầu, truyền thông địa phương cho biết.

Trong khi đó, nhiều thành phố đang triển khai các biện pháp để kích thích tiêu dùng. Thành phố Ôn Châu cho biết họ sẽ cung cấp 1,8 tỷ nhân dân tệ phiếu mua sắm. 

Vũ Hán, thành phố trung tâm của Trung Quốc nơi dịch bệnh bắt đầu, sẽ sớm có những động thái tương tự - Văn phòng thương mại của thành phố cho biết trên trang web của mình vào thứ Năm.

Thứ sáu tuần trước, khi công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng quý, Trung Quốc đã báo cáo rằng nền kinh tế của họ đã giảm 6,5% trong quý đầu tiên, đây là “cơn co thắt” đầu tiên của nền kinh tế Trung Quốc kể từ năm 1992.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Số trường hợp nhiễm Covid-19 từ nước ngoài giảm nhưng trong nước tăng