Trung Quốc: Số ca nhiễm mới và trường hợp mang virus không có triệu chứng tăng

Trâm Anh (theo Reuters)| 06/04/2020 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc đại lục hôm nay đã báo cáo 39 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua, tăng từ 30 ca một ngày trước đó và số trường hợp mang virus nhưng không có triệu chứng cũng tăng lên.

Trung Quốc: Số ca nhiễm mới và trường hợp mang virus không có triệu chứng tăng

Một người đàn ông đeo khẩu trang đứng chào cờ trong buổi lễ hạ quốc kỳ Trung Quốc, tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh khi nước này tổ chức quốc tang cho những nạn nhân của Covid-19 vào ngày 4 tháng 4 năm 2020. 

Ủy ban Y tế Quốc gia hôm nay cho biết Trung Quốc đã phát hiện thêm 78 trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng trong ngày Chủ nhật, tăng hơn so với 47 trường hợp một ngày trước đó.

Các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus từ nước ngoài vào Trung Quốc và người khỏe mạnh mang virus – là trường hợp mang virus và có thể truyền cho người khác nhưng không có triệu chứng - đã trở thành mối quan tâm chính của Trung Quốc trong những tuần gần đây sau khi các biện pháp ngăn chặn hà khắc đạt được kết quả trong việc giảm số người nhiễm mới.

Trong số các trường hợp mới phát hiện, 38 trường hợp là những người từ nước ngoài vào Trung Quốc, tăng hơn so với 25 ngày trước đó. Một bệnh nhân nhiễm mới tại địa phương đã được báo cáo, ở tỉnh phía Nam Quảng Đông, giảm so với năm ngày trước đó trong tỉnh này.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông cho biết, trường hợp mới lẫy nhiễm tại địa phương - thành phố Thâm Quyến - là một người đã đi từ tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát đầu tiên của vụ dịch.

Ủy ban Y tế Quảng Đông đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh từ thấp lên trung bình đối với bốn quận tại các thành phố Quảng Châu, Thâm Quyến và Yết Dương vào Chủ nhật.

Trung Quốc đại lục tính đến hôm nay có tổng cộng 81.708 trường hợp mắc Covid-19, với 3.331 trường hợp tử vong.

Những ca nhiễm mới hàng ngày đã giảm đáng kể từ đỉnh điểm của dịch bệnh vào tháng Hai, khi mỗi ngày có tới hàng trăm ca nhiễm mới, nhưng số ca nhiễm mới vẫn tiếp tục xuất hiện hàng ngày.

Đất nước này đã đóng cửa biên giới với người nước ngoài khi virus này lan rộng trên toàn cầu, mặc dù hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài vào đều là công dân Trung Quốc.

Chính quyền trung ương cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương thúc đẩy việc xác định và cách ly các bệnh nhân không có triệu chứng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Số ca nhiễm mới và trường hợp mang virus không có triệu chứng tăng