Trung Quốc phản ứng với tin về "nguồn gốc của virus Corona" trên Fox News

Bạch Dương (Theo Global Times)| 16/04/2020 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 16/4 cho biết, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy virus Corona chủng mới đã “rò rỉ” từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán như tin đăng trên Fox News gần đây.

Trung Quốc phản ứng với tin về

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên 

Tại cuộc họp báo ngày 16/4, trả lời câu hỏi liên quan đến báo cáo của Fox News, một kênh truyền hình Mỹ, cho rằng virus Corona bắt nguồn từ “phòng thí nghiệm Vũ Hán”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định: Nguồn gốc và kiểu lây truyền của virus Corona là một câu hỏi khoa học và nên để các nhà khoa học và các chuyên gia y tế nghiên cứu.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) của Trung Quốc, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhiều lần nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy virus Corona chủng mới được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Trong khi đó, các chuyên gia y tế nổi tiếng toàn thế giới cũng đồng ý rằng không có căn cứ để nói rằng virus này được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

“Bệnh dịch là kẻ thù chung của con người và cộng đồng quốc tế nên đối phó với nó để vượt qua nó. Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với tất cả các nước để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này”, Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Triệu nói.

Trước đó, ngày 15/4, Fox News đã công bố một báo cáo, trích dẫn từ nhiều nguồn tin nói rằng rằng virus Corona chủng mới (Covid-19) có lẽ đã được bắt đầu từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán nhưng không phải dưới dạng một loại vũ khí sinh học mà là một phần của nỗ lực của Bắc Kinh trong việc minh chứng khả năng xác định và chống lại các loại virus nói chung.

Trung Quốc phản ứng với tin về

Bài báo được Fox News đăng trên trang nhất.

Theo kênh truyền hình của Mỹ, nỗ lực này của Trung Quốc là để thể hiện rằng khả năng nghiên cứu sinh học của Bắc Kinh là ngang bằng, thậm chí lớn hơn năng lực tương tự của Washington.

Phản ứng trước thông tin trên của Fox News, Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trong một cuộc họp báo cùng ngày rằng, Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra về việc này.

Vào ngày 31/12/2019, chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia nhận thấy tác nhân gây bệnh là một loại virus Corona chủng mới, sau đó căn bệnh này có tên chính thức là COVID-19. WHO ngày 11/3 đã công bố đại dịch bùng phát virus Corona chủng mới trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phản ứng với tin về "nguồn gốc của virus Corona" trên Fox News