Trung Quốc phản đối Mỹ bán ngư lôi tối tân cho Đài Loan

Bạch Dương| 21/05/2020 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phản ứng trước thông tin Mỹ thông qua việc bán 18 ngư lôi tối tân cho Đài Loan với giá 180 triệu USD, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin.

Trung Quốc phản đối Mỹ bán ngư lôi tối tân cho Đài Loan

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Trung Quốc phản đối các thương vụ vũ khí giữa Mỹ với Đài Loan và đã có giao thiệp chính thức với phía Mỹ.

“Phía Trung Quốc rất không hài lòng và phản đối mạnh mẽ những hành động như vậy”, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc dẫn lời ông Triệu cho biết.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ vừa chấp thuận bán 18 ngư lôi hạng nặng công nghệ tiên tiến MK-48 Mod6 và thiết bị liên quan với giá ước tính 180 triệu USD cho Đài Loan, Reuters một tuyên bố hôm 20/5 của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ đưa tin cùng ngày.

Ngư lôi MK-48 có đường kính 530 mm, nặng 1,6 tấn với tầm bắn 38-50 km, được thiết kế để đánh chìm tàu ngầm hạt nhân có khả năng lặn sâu hoặc tàu mặt nước.

Mk-48 Mod 6 hiện là phiên bản được sử dụng đại trà trong biên chế Hải quân Mỹ, trang bị trên các tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio hay lớp Los Angeles.  

Phiên bản Mod 6 của ngư lôi MK-48 được quân đội Mỹ biên chế năm 2012, phiên bản Mod-7 được thử nghiệm lần đầu hồi năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phản đối Mỹ bán ngư lôi tối tân cho Đài Loan