Trung Quốc: Nổ lớn liên hoàn, hàng trăm người thương vong

Hà Kim| 13/08/2015 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, đêm 12/8, đã xảy ra hai vụ nổ lớn liên tiếp chỉ cách nhau 30 giây tại Thiên Tân, Trung Quốc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Trung Quốc: Nổ lớn liên hoàn, hàng trăm người thương vong

Vụ nổ chụp từ xa

BBC dẫn nguồn các hãng truyền thông Trung Quốc cho hay, vụ nổ xảy ra tại một khu nhà kho chứa hàng hóa của công ty Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics Co. Ltd vào khoảng 23h30’ (giờ địa phương) đêm 12/8.

Các báo cáo ban đầu cho biết, vụ nổ đầu tiên bắt nguồn tại một nhà kho chứa nhiều nguyên vật liệu độc hại. Sức mạnh vụ nổ thứ nhất tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT, một quan chức thuộc Cục địa chấn Trung Quốc cho hay.

Vụ nổ này kéo theo một loạt các vụ nổ dây chuyền nhỏ và cuối cùng là tiếng nổ “kinh thiên động địa” chỉ sau đó khoảng 30 giây. Vụ nổ này được cho là có sức công phá ngang với 21 tấn thuốc nổ TNT.

Theo các hãng tin Bắc Kinh, ít nhất 13 người bị thiệt mạng và khoảng 300 đến 400 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng. Tuy vậy, con số này vẫn chưa xác định vì lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm những người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Nhiều giờ sau vụ nổ, lửa vẫn bốc cháy nghi ngút. Hàng trăm xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các nạn nhân vẫn được ưu tiên trước vì lực lượng cứu hỏa muốn chờ cho hóa chất cháy hết.

Dư chấn từ vụ nổ có thể cảm nhận cách xa hiện trường hàng cây số. Nhiều clip do người dân quay lại cho thấy, những ngôi nhà quanh đó bị rung lắc mạnh, lửa bốc cao tạo thành cột khói hình nấm tại hiện trường.

Các nhà chức trách cho hay, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ lớn  trên, rất có thể là một tai nạn công nghiệp.

Thành phố Thiên Tân lớn thứ tư Trung Quốc, giáp tỉnh Hồ Bắc và thủ đô Bắc Kinh. Đây là một thành phố cảng lớn có nhiều khu công nghiệp với dân số khoảng 15 triệu người.

Video về vụ nổ được người đi đường quay lại:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nổ lớn liên hoàn, hàng trăm người thương vong