Trung Quốc nghiên cứu tia laser làm tăng tốc độ tên lửa siêu thanh

Bạch Dương| 27/07/2021 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học từ Đại học Kỹ thuật Không gian ở Trung Quốc đang nghiên cứu một thiết bị laser để tăng tốc độ của tên lửa và máy bay siêu thanh, Sputnik dẫn nguồn từ cổng thông tin Wangyi của Trung Quốc cho biết.

trung-quoc-nghien-cuu-tia-laser.jpg
Trung Quốc nghiên cứu tia laser làm tăng tốc độ tên lửa siêu thanh. Ảnh minh họa

Theo nội dung bài viết, khi bay ở tốc độ siêu thanh, tên lửa và máy bay gặp phải lực cản không khí cao, làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu để duy trì tốc độ cần thiết, đồng thời cũng làm giảm mức độ an toàn bay.

Do đó, để giải quyết vấn đề này, một nhóm chuyên gia từ Đại học Kỹ thuật Không gian của Trung Quốc đã phát triển một loại pháo laser cực mạnh gắn trên đầu tên lửa hoặc máy bay siêu thanh.

Tia laser nhắm vào các phân tử không khí phía trước nó. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, thiết bị có thể giảm sức cản của không khí từ 70% trở lên.

Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng thiết bị năng lượng laser của họ sẽ tạo ra một đám mây plasma hình giọt nước và sau đó đám mây này lập tức tan rã làm hai phần.

Những đám mây nhỏ hơn này sẽ xoay theo các hướng ngược nhau và tạo ra một luồng gió ở phía trước vũ khí siêu thanh hoặc máy bay, điều này sẽ làm giảm sức cản của không khí.

Trước đây, vấn đề chính của việc sử dụng các công nghệ này là kích thước của thiết bị laser. Nó phải đủ nhỏ để vừa với máy bay hoặc tên lửa. Theo các nhà khoa học Trung Quốc, hiện đã có những phương pháp để giảm kích thước của các thiết bị laser.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nghiên cứu tia laser làm tăng tốc độ tên lửa siêu thanh