Trung Quốc: Máy bay chở 113 người bất ngờ lao khỏi đường băng rồi bốc cháy

Nhật Minh| 13/05/2022 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Tibet Airlines, Trung Quốc, đã bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng ở sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh, Trung Quốc, vào khoảng 8h sáng 12/5 (theo giờ địa phương), Reuters đưa tin.

Thông báo của Tibet Airlines cho biết, chiếc máy bay Airbus A319-115 mang số hiệu TV9833 chở 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, có hành trình từ Trùng Khánh đến thành phố Nyingchi thuộc Khu tự trị Tây Tạng.

tibet-airlines.jpg
tibet-airlines2.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Tibet Airlines

Hình ảnh chiếc máy bay Trung Quốc bốc cháy ở phần mũi sau khi chệch khỏi đường băng ở sân bay quốc tế Giang Bắc, Trùng Khánh. (Nguồn: The Indian Express)

“Trong quá trình cất cánh, tổ bay đã phát hiện sự cố bất thường trên máy bay và cho hủy lệnh cất cánh. Tuy nhiên, máy bay đã lao khỏi đường băng”, thông cáo của hãng hàng không Tibet Airlines cho hay.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Theo thông báo của hãng hàng không, những người này đều bị thương nhẹ.

Trong khi đó, chiếc máy bay đã bị hư hại do bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng.

Hiện sân bay quốc tế Giang Bắc đã đóng một đường băng trong khi 2 đường băng khác vẫn hoạt động bình thường. Lực lượng chức năng đang làm rõ vụ việc.

Sự cố nói trên xảy ra sau vụ rơi một chiếc Boeing 737-800 của hãng China Eastern Airlines ở Đông Nam Trung Quốc vào ngày 21/3, khiến tất cả 132 người trên máy bay thiệt mạng. Hiện vụ việc này vẫn đang được tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Máy bay chở 113 người bất ngờ lao khỏi đường băng rồi bốc cháy