Trung Quốc lần đầu không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới từ đầu năm

Chí Tâm| 23/05/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc không ghi nhận ca Covid-19 mới nào trong công bố ngày 23/5, lần đầu tiên kể từ khi nước này bắt đầu công bố dữ liệu hồi tháng 1 năm nay.

Virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hồi cuối năm 2019, và lây lan ra nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhưng các ca nhiễm bắt đầu giảm đáng kể từ sau đỉnh dịch hồi giữa tháng 2.

Hồi giữa tháng 3, Trung Quốc tuyên bố về cơ bản đã khống chế được dịch bệnh. Tới 19/3, Trung Quốc thông báo nước này không còn ca mắc Covid-19 "nội địa".

Tuy nhiên, từ cuối tháng 3, quốc gia tỷ dân phải căng mình đối phó với các ca bệnh ngoại nhập. Trung Quốc đã phải phong tỏa trở lại một số khu vực để ngăn chặn các trường hợp trên.

Trung Quốc lần đầu không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới từ đầu năm

Trung Quốc không ghi nhận ca Covid-19 mới nào trong công bố ngày 23/5

Thông báo trên website của mình, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết thêm, Trung Quốc hiện ghi nhận 82.971 ca nhiễm và 4.634 ca tử vong do Covid-19, thấp hơn nhiều quốc gia trên thế giới dù là nơi dịch bệnh khởi phát từ cuối năm ngoái. Nước này cũng báo cáo 1.711 ca ngoại nhập, trong đó 1.670 người đã hồi phục.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho rằng, Trung Quốc đã "đạt được những thành tựu chiến lược trong ứng phó với Covid-19". Tuy nhiên, ông cảnh báo nước này vẫn đang tiếp tục đối mặt với những thách thức to lớn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lần đầu không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới từ đầu năm