Trung Quốc: Hỏa hoạn kinh hoàng ở mỏ than, 21 người thiệt mạng

Minh Thi| 21/11/2015 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 21 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ cháy mỏ than ở thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc vào đêm qua (20/11).

Trung Quốc: Hỏa hoạn kinh hoàng ở mỏ than, 21 người thiệt mạng

Ít nhất 21 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ cháy mỏ than ở thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

Được biết, mỏ than do Công ty khai mỏ Longmay Hắc Long Giang, thuộc sở hữu nhà nước, quản lý. Một  người vẫn bị mất tích, IBTimes dẫn nguồn tin Tân Hoa Xã cho biết thêm.

Theo Tân Hoa Xã, vào khoảng 23h00 đêm qua, trong khi 38 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm lò thì bỗng nhiên ngọn lửa bốc cháy. 16 người đã may mắn thoát nạn, trong khi 22 công nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Giới chức địa phương thông tin: mặc dù ngọn lửa đã được kiểm soát, song chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Trung Quốc là một trong những quốc gia sản xuất than lớn nhất thế giới. Song an toàn lao động đang trở thành vấn đề đáng báo động với chính quyền Bắc Kinh, một phần do tình trạng tham nhũng và trục lợi, theo nhận định của giới quan sát.

Hôm 04/11, một vụ nổ khí gas tại một cơ sở khai thác mỏ bất hợp pháp ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, do bị sập hầm lò. 10 thợ mỏ thiệt mạng, chủ cơ sở này bị cảnh sát bắt giam.

Tháng 7 vừa qua, một vụ tai nạn ở khu mỏ thuộc tỉnh Hắc Long Giang khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Đội cứu hộ giải thoát 6 người đàn ông trong mỏ than ngập nước sau một tuần.

Năm ngoái, một vụ tai nạn kinh hoàng ở hầm mỏ đã khiến 931 người thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hỏa hoạn kinh hoàng ở mỏ than, 21 người thiệt mạng