Trung Quốc đẩy mạnh việc giao hàng “không tiếp xúc” để tránh lây lan virus

Trâm Anh (theo Reuters)| 17/02/2020 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự bùng phát của coronavirus tại Trung Quốc đang ngày càng lan rộng, McDonald Corp, Starbucks Corp và các công ty thức ăn nhanh khác đang tăng cường các dịch vụ giao hàng và nhận hàng “không tiếp xúc” để giữ an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng.

Trung Quốc đẩy mạnh việc giao hàng “không tiếp xúc” để tránh lây lan virus

Một cửa hàng McDonald tại Trung Quốc

McDonald đã triển khai việc tiếp nhận và giao hàng Big Mac, khoai tây chiên và các mặt hàng thực phẩm khác trên khắp Trung Quốc khi dịch bệnh bùng phát.

Khách hàng đặt hàng trên điện thoại di động hoặc bằng máy tính trước khi đến cửa hàng. Tại cửa hàng, nhân viên đóng gói các bữa ăn trong túi và đặt chúng ở một vị trí đặc biệt để khách hàng nhận mà không cần tiếp xúc với nhân viên của cửa hàng.

Đối với các đơn đặt hàng giao hàng, các tài xế bỏ các gói thực phẩm của McDonald tại các lối vào tòa nhà, khử trùng túi giao hàng của họ và rửa tay thường xuyên hơn. Các tài xế mang theo thẻ căn cước cho thấy họ - và những người làm và đóng gói thực phẩm - đã quét nhiệt độ cơ thể và không bị sốt.

Chúng tôi vẫn đang xem xét làm thế nào để cải thiện quy trình, các biện pháp phòng ngừa tăng cường áp dụng cho tất cả các kênh phục vụ của chúng tôi, McDonald McDonald cho biết.

Trong khi đó, Starbucks đề nghị khách hàng gọi cà phê qua ứng dụng của mình và sau đó đợi bên ngoài quán cà phê cho đến khi họ nhận được thông báo đón khách. Đơn đặt hàng được đặt trên bàn ngay bên trong lối vào quán cà phê.

Nếu họ vào các địa điểm của Starbucks, khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang và được quét thân nhiệt ngay tại cửa, vì sốt là một trong những triệu chứng chính của nhiễm virus này.

Để giao hàng, Starbucks cho biết họ thường xuyên khử trùng các container và người giao hàng của họ phải đo nhiệt độ hàng ngày. Nhân viên làm việc trong nhà phải rửa tay sau mỗi 30 phút và các khu vực công cộng được khử trùng cứ sau hai giờ.

Các biện pháp giao hàng thích nghi với tình trạng dịch bệnh được các công ty nhanh chóng triển khai để bán thực phẩm chế biến sẵn mà vẫn giữ an toàn cho mọi người.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, ở Trung Quốc đã có dịch vụ giao hàng “không tiếp xúc” khi các tài xế giao hàng đặt các gói hàng tại cửa hoặc sảnh của người tiêu dùng hoặc bưu kiện trong tủ để khách hàng lấy sau. Nhưng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều khu dân cư giới hạn quyền ra vào của các taxi và yêu cầu khách hàng tự lấy các gói hàng của họ ở bên ngoài.

Trong các giao dịch trước đây người vận chuyển sẽ trao gói hàng tận tay khách hàng thì giờ đây thức ăn được đặt xuống (yên sau của một chiếc xe máy) và sau đó lùi lại và đợi khách hàng lấy nó và rời đi. Hoặc một khách hàng có thể yêu cầu người giao hàng đặt một bưu kiện trong thang máy và nhấn nút để thang máy lên tầng mà khách hàng đang đứng chờ sẵn – cách này không áp dụng với các dịch vụ chuyển phát nhanh.

Trong thời gian đầu dịch bệnh, việc giao bữa ăn đã bị ảnh hưởng vì khách hàng sợ tiếp xúc với tài xế sẽ khiến họ có nguy cơ bị nhiễm trùng, nhưng giờ đây, các dịch vụ này đã được khách hàng đón nhận và đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động kinh doanh giao hàng của các công ty thực phẩm tiếp tục duy trì trong thời gian nhu cầu giảm đáng kể này.

Covid-19 – loại virus giống virus gây bệnh cúm - đã lây nhiễm hơn 68.500 người trên toàn cầu và giết chết 1.665 (số liệu tính đến sáng 17/2), chủ yếu ở tỉnh Hồ Bắc miền Trung Trung Quốc. Một số thành phố lớn của Trung Quốc vẫn tiếp tục bị phong tỏa khi Trung Quốc vật lộn để đưa nền kinh tế của họ trở lại đúng hướng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đẩy mạnh việc giao hàng “không tiếp xúc” để tránh lây lan virus