Trung Quốc chuyển cho Philippines 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 10/06/2021 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Dược phẩm sinh học Sinovac Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã chuyển 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho Philippines, ABS-CBN đưa tin.

Theo đó, lô vaccine CoronaVac (tên gọi của vaccine ngừa COVID-19 do Sinovac Biotech phát triển) đã được Hãng hàng không Philippines Airlines vận chuyển đến Manila và giao cho ông Carlito Galvez, người phụ trách chương trình mua vaccine ngừa COVID-19 của Philippines. Theo ông Galvez, Philippinesdự kiến sẽ nhận được 5 triệu liều vaccine Sinovac trong tháng 6 này.

trung-quoc-chuyen-sinovac-cho-philippines.jpg
Công nhân tiêm vaccine CoronaVac của Sinova Bitech tại cảng Navotas, Philippines

Trước đó, lô vaccine đầu tiên của Sinovac Trung Quốc được chuyển đến Philippines vào ngày 28/2. Sau đó, giới chức Philippines đã bắt đầu chương trình tiêm chủng hàng loạt vào ngày 1/3.

Tổng cộng tới thời điểm hiện tại, quốc đảo này đã nhập khẩu hơn 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, hầu hết đều do Sinovac cung cấp. Ngoài vaccine của Trung Quốc, Pfizer, AstraZeneca và Sputnik V cũng được tiêm chủng ở Philippines.

Cho đến nay, Philippines đã nhận được hơn 9 triệu liều vaccine, hầu hết do công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc cung cấp. Tuy nhiên, quốc gia này được dự báo sẽ mất nhiều thời gian để đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 70 triệu người trong số 110 triệu dân trong năm nay.

Chương trình tiêm chủng của Philippines cũng đang tụt hậu so với một số nước láng giềng, với chỉ 4,4 triệu người được tiêm mũi đầu tiên và hơn 1,5 triệu người đã được tiêm đủ liều.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và từng bước mở cửa nền kinh tế, trong tuần này, Philippines sẽ mở đợt tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 35 triệu người lao động làm việc ngoài nơi cư trú, chẳng hạn như nhân viên giao thông công cộng.

Kế hoạch trên là giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tiêm chủng được Philippines triển khai hồi tháng 3 năm nay với các đối tượng ưu tiên được tiêm đầu tiên là các nhân viên chăm sóc y tế, người cao tuổi và có bệnh lý nền.

Người phát ngôn của Tổng thống, ông Harry Roque cho biết những người đủ điều kiện tiêm chủng trong giai đoạn mới này, bao gồm cả người lao động trong khu vực phi chính thức, có thể đăng ký tiêm chủng từ ngày 9/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc chuyển cho Philippines 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19