Trung Quốc cấp phép bán ra thị trường thuốc chống Covid-19

Chí Tâm| 18/02/2020 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19) có tên là Favilavir.

Đây là loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc cho phép bán ra thị trường kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Favilavir, hay còn được biết đến trước đây với tên gọi là Fapilavir, đã cho thấy hiệu quả khi sử dụng trong việc điều trị các bệnh nhân bị Covid-19. Đây là sản phẩm thuốc chống Covid-19 đầu tiên được cấp phép sản xuất ở Trung Quốc.

Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển và là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc khẳng định.

Loại thuốc này được đưa vào sản xuất vào ngày 16/2 và hy vọng sớm xuất hiện trên thị trường.

Trung Quốc cấp phép bán ra thị trường thuốc chống Covid-19

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra bùng phát từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019 và đến nay đã lan ra ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trên thế giới đã có 73.333 người mắc Covid-19 (897 trường hợp ngoài Trung Quốc), 1.873 người tử vong, 12.691 trường hợp bình phục.

Trong nỗ lực tìm ra thuốc chống lại loại virus Covid-19, các nhà nghiên cứu Trung Quốc cũng kêu gọi bệnh nhân phục hồi hoàn toàn trước Covid-19 hiến tặng huyết tương để họ dựa vào đó bào chế thuốc chữa bệnh dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cấp phép bán ra thị trường thuốc chống Covid-19