Trung Quốc: Cáp Nhĩ Tân áp đặt một loạt biện pháp hạn chế vì một ca COVID-19

Bạch Dương| 21/09/2021 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, ngày 21/9 quyết định áp dụng một loạt các biện pháp hạn chế sau khi phát hiện một ca nhiễm COVID-19, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh địa phương.

cap-nhi-tan.jpg
Các nhân viên cảnh sát mặc đồ bảo hộ tại một sân bay ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh tư liệu của Reuters, chụp ngày 11/4/2020

Trước đó cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh lưu ý rằng, Bệnh viện Nhân dân hạt Bayan đã báo cáo một bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Người này sau đó được đưa đến bệnh viện bệnh truyền nhiễm địa phương cách ly để theo dõi và điều trị.

Các nhà chức trách đã công bố chi tiết lộ trình của người bệnh từ ngày 7 đến ngày 19/9, đồng thời khuyến cáo những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người này hoặc từng có mặt ở những địa điểm người này xuất hiện cần liên hệ ngay với cơ quan quản lý hoặc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Những người này không được ra khỏi nhà, phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ cá nhân và hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên y tế đến họ để làm xét nghiệm COVID-19.

Ngoài ra, tất cả người dân thành phố được khuyến khích tích cực tham gia chương trình tiêm chủng, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, chỉ rời thành phố khi có nhu cầu đặc biệt; không đến các khu vực có mức độ rủi ro cao và trung bình. Nếu thấy bị sốt hay bị ho thì bệnh nhân cần đi khám ngay lập tức.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng áp dụng lệnh cấm tung tin đồn thất thiệt và thông tin sai lệch về dịch bệnh. Đồng thời, người dân phải xuất trình "mã sức khỏe" điện tử khi tới các địa điểm công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Cáp Nhĩ Tân áp đặt một loạt biện pháp hạn chế vì một ca COVID-19