Trung Quốc: Bà mẹ rao bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Hoàng Hà| 07/01/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà mẹ Trung Quốc 29 tuổi gây sốc khi rao bán con trai trên đường phố tại Thanh Đảo, một thành phố lớn phía Đông tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc để lấy tiền chữa bệnh bạch cầu cấp tính cho cô con gái.

Trung Quốc: Bà mẹ rao bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Người mẹ trẻ với tấm biển rao bán con

Mirror hôm thứ 3 (6/1), đăng  tải một bức ảnh gây sốc với bà mẹ cầm tấm biển rao bán con cho những ai trả số tiền cao nhất. Mục đích của chị là dùng số tiền đó để chữa bệnh cho cô con gái còn lại.

Meng Xiangyan bà mẹ khốn khổ cho biết, 2 đứa trẻ vốn là một cặp song sinh. Vợ chồng chị yêu cả hai con nhưng cô em gái chắc chắn sẽ chết nếu không được chữa trị kịp thời.

Chị và chồng đã tính đến chuyện sẽ bán cậu con trai cho một gia đình nào đó thực sự cần và sẵn sàng trả cho họ số tiền điều trị y tế khẩn cấp. Như thế, các con của họ vẫn sẽ có được cuộc sống tốt đẹp.

Trung Quốc: Bà mẹ rao bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Gia đình họ đã từng rất hạnh phúc với 2 đứa con song sinh 1 trai, 1 gái

Chị cũng cho hay, một năm trước đây, gia đình chị đã từng là một gia đình thực sự hạnh phúc với 2 đứa con song sinh đáng yêu. Nhưng thảm họa ập xuống vào tháng 8 vừa qua, khi cô con gái bất ngờ bị bệnh bạch cầu cấp tính.

Gia đình chị đã phải bán tất cả những thứ có giá trị, kể cả căn hộ của họ. Hiện tại gia đình 4 người đang phải sống trong một căn hộ 10 mét vuông gần nơi chữa bệnh cho cô con gái. Hai vợ chồng chị cũng từng ngày phải gồng mình trang trải cho sinh hoạt, căn hộ trống hoác không đủ ấm. Điều này có thể làm cho bệnh của con gái chị nặng hơn, đôi khi dẫn tới tử vong.

Trước đó, một câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại Phúc Châu, phía Đông nam Trung Quốc, khi một người phụ nữ rao bán con gái 1 tuổi của mình với giá 10.000 bảng để thanh toán tiền viện phí chữa trị cho chồng.

Ni Qiong và chồng cô, Zhou Xinggui đều là những người công nhân nhập cư, nhưng anh bị tai nạn lao động khi rơi từ giàn giáo công trường xây dựng xuống.

Ông chủ công trình đã nhanh chóng bỏ trốn khiến đôi vợ chồng nghèo phải tự xoay sở tiền điều trị. Cuối cùng Ni Qiong chọn cách bán cô con gái bé nhỏ để cứu chồng.

Tuy nhiên, sau 4 giờ đồng hồ ngồi trên phố không ai trên đường phố muốn mua con gái của cô. Nhưng những người biết tới hoàn cảnh gia đình cô đều tỏ ra rất thông cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Bà mẹ rao bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái