Trưng bày hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tại Triển lãm “Tri ân đồng đội”

Thục Anh (TH)| 23/07/2022 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều hiện vật trong triển lãm lần đầu giới thiệu tới công chúng, đặc biệt là nhóm hiện vật của các liệt sĩ tham gia đoàn công tác cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 năm 2020.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), mới đây, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tổ chức Khai mạc Triển lãm “Tri ân đồng đội”.

Triển lãm trưng bày hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu nhiều tư liệu về những hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; những tấm gương thương binh tiêu biểu trong cuộc sống, giúp đỡ đồng đội.

liet-si-3.jpg
Triển lãm nhằm tri ân và tôn vinh công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh...

Triển lãm gồm 4 phần, trong đó: Phần mở đầu giới thiệu những hình ảnh tiêu biểu thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phần 2 chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Phần 3 chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu về những tấm gương thương binh, bệnh binh “tàn nhưng không phế”, vượt qua thương tật, khó khăn, mất mát, vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ đồng chí, đồng đội, góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. 

Triển lãm nhằm tri ân và tôn vinh công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, ban tổ chức triển lãm mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tình cảm, trách nhiệm với đất nước của thế hệ hôm nay.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan kéo dài đến hết ngày 10/8/2022 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tại Triển lãm “Tri ân đồng đội”