Văn hóa - Du lịch

Trưng bày các hiện vật quý tại Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh

Thành Phan 05/10/2023 - 10:14

Nhân kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang, 590 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Ban quản lý Khu Di tích Lam Kinh (ở huyện Thọ Xuân) đã tổ chức trưng bày các hiện vật liên quan đến Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn và Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 200 hiện vật liên quan đến di tích lịch sử Lam Kinh và cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn. Các hiện vật được sắp xếp theo 3 chủ đề gồm: Chủ đề 1: Quê hương với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, giới thiệu về vùng đất Lam Sơn, dòng sông Chu và những dấu mốc, sự kiện quan trọng gắn với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn; chủ đề 2: Quá trình xây dựng điện Lam Kinh giới thiệu về những vật liệu của Lam Kinh cũ như vật liệu kiến trúc, trang trí, ngói, cột, bát đĩa; chủ đề 3: Tôn vinh - tưởng niệm, giới thiệu về các di sản văn hóa phi vật thể và những hoạt động trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích.

hien_vat2.jpeg
Hiện vật sưu tập tại cầu Bạch.

Các hiện vật là minh chứng sống động về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và Vương triều Lê, góp phần làm rõ hơn những giá trị văn hóa, lịch sử gắn với di tích lịch sử Lam Kinh. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, rộng rãi hơn đến công chúng, giúp người xem, nhất là giới trẻ hiểu thêm về lịch sử hào hùng của cha ông trong quá trình dựng nước và giữ nước.

hien_vat.jpeg
Nhiều hiện vật thể hiện quá trình xây dựng điện Lam Kinh được trưng bày

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh Anh hùng dân tộc Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn; những giá trị nổi bật của công trình kiến trúc trong quá trình phục dựng, bảo vệ và những giá trị văn hóa phi vật thể của vùng đất Lam Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày các hiện vật quý tại Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh